Đời sống Xã hội

[CES2024] Chính phủ Hàn Quốc điều hành 'Gian hàng quốc gia Hàn Quốc' quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại CES

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:57 08-01-2024
Sự kiện công nghệ có ảnh hưởng nhất thế giới Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2024 sẽ được tổ chức tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 9 ~12/1 (theo giờ địa phương). Tại sự kiện năm nay, chính phủ Hàn Quốc sẽ vận hành gian hàng quốc gia Hàn Quốc (Korea Pavilion) có quy mô lớn nhất trong lịch sử.
 
ẢnhBộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc
[Ảnh=Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc]
Theo Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc và Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc (KOTRA), tổng cộng 32 tổ chức và 443 công ty (bao gồm chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan và các trường đại học) sẽ tham gia thành lập gian hàng tổng hợp Hàn Quốc tại địa điểm tổ chức sự kiện CES 2024. Đây là quy mô lớn nhất từ ​​trước đến nay, lớn hơn gấp ba lần so với gian hàng Hàn Quốc tại CES năm ngoái (135).

Năm nay, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp cùng Chính quyền Thành phố Seoul lần đầu tiên tham gia và tỷ lệ các công ty tham gia CES trong gian hàng quốc gia Hàn Quốc đã tăng đáng kể từ 19% năm ngoái lên 58% trong năm nay, cho thấy vị thế của gian hàng tích hợp Hàn Quốc đã được cải thiện rất nhiều.

Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng giải thích: "Điều quan trọng là ngày càng có nhiều công ty xuất khẩu sử dụng Gian hàng Hàn Quốc để tiếp thị xuất khẩu".

Tổng cộng có 760 công ty Hàn Quốc, bao gồm các công ty lớn như Samsung, SK, Hyundai Motor Company, LG, cũng như các công ty vừa và nhỏ, sẽ tham gia CES 2024.

Số công ty Hàn Quốc giành được 'Giải thưởng Sáng tạo CES' từ Hiệp hội Công nghệ Người tiêu dùng (CTA) và Hiệp hội Nhà thiết kế Công nghiệp Hoa Kỳ (IDSA) là 143, con số lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Trong số 310 công ty đoạt giải được công bố vào tháng 11 năm ngoái, các công ty Hàn Quốc chiếm 46,1%. 13 trong số các công ty đoạt giải thưởng cũng góp mặt tại Gian hàng Hàn Quốc lần này.

Trước sự kiện chính CES, KOTRA sẽ mời các chuyên gia địa phương và tổ chức hội thảo Gian hàng Hàn Quốc. Hội thảo sẽ có các bài thuyết trình và thảo luận về triển vọng của thị trường điện tử tiêu dùng và hiện trạng đầu tư khởi nghiệp của Mỹ.

Vào ngày 10 theo giờ địa phương, sự kiện “K-Innovation Day” cũng sẽ được tổ chức để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong nước thâm nhập thị trường Bắc Mỹ.

Tại sự kiện này, 15 công ty khởi nghiệp được tuyển chọn trước sẽ cung cấp thông tin tóm tắt về đầu tư tới các công ty toàn cầu như Walmart, IBM, KPMG và các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn (VC). Cùng ngày, diễn đàn 'K-Tech' do công ty đổi mới của Mỹ cũng sẽ được tổ chức nơi hơn 100 công ty khởi nghiệp trong nước, các công ty toàn cầu và quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ giao lưu và tìm kiếm các hợp tác trong lĩnh vực công nghệ.

Cho Ik-no, Giám đốc Chính sách Thương mại của Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết: "Thông qua hoạt động của Gian hàng quốc gia Hàn Quốc, chúng tôi đang cố gắng tạo ra những kết quả có ý nghĩa nhằm cải thiện hoạt động xuất khẩu cũng như mở rộng cơ sở xuất khẩu. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng việc thành lập các gian hàng quốc gia Hàn Quốc tại các triển lãm ở nước ngoài và hỗ trợ tích cực cho hoạt động tiếp thị xuất khẩu của các công ty trong nước".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기