THẾ GIỚI

[CES2024] Công ty khởi nghiệp AI về y tế và thời trang thông minh của Hàn Quốc dẫn đầu xu hướng công nghệ

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:02 12-01-2024
Vào ngày 10 (theo giờ địa phương), tại Eureka Park trong khuôn khổ Tiển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2024 được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ, công ty khởi nghiệp (startup) 'StyleBot' của Hàn Quốc đã trình diễn việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích hình dáng cơ thể, phong cách ưa thích của người dùng và sau đó đưa ra đề xuất về các mặt hàng thời trang tốt nhất cho người dùng.
 
Gian hàng StyleBot tại CES 2024 ẢnhPhóng viên Han Ji-yeon hanjiajunewscom
Gian hàng StyleBot tại CES 2024. [Ảnh=Phóng viên Han Ji-yeon, hanji@ajunews.com]
'StyleBot' là một công ty khởi nghiệp tiêu biểu được ươm tạo bởi Samsung Electronics C-Lab. Tại CES lần này, Samsung Electronics đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến từ các công ty khởi nghiệp trong và ngoài nước do C-Lab ươm tạo, bao gồm cả 'StyleBot'. 

Cùng với StyleBot, có hơn chục công ty khởi nghiệp được ươm tạo thông qua C-Lab tham gia gian hàng do Samsung điều hành năm nay. Trong đó, 10 công ty được ươm tạo thông qua chương trình khởi nghiệp bên ngoài “C-Lab Outside”, 3 công ty tách ra từ các startup nội bộ và 2 dự án “C-Lab Inside”, chương trình khởi nghiệp nội bộ dành cho nhân viên.

'Becon' là một công ty khởi nghiệp tập trung vào việc sử dụng công nghệ AI để cung cấp các giải pháp chăm sóc tóc tại nhà cho người rụng tóc. Tính năng của các giải pháp này là sử dụng máy quét da đầu AI để phân tích 11 yếu tố như nang tóc, số lượng tóc, lớp biểu bì, nhiệt độ da đầu, độ ẩm và mùi hôi, đồng thời đưa ra giải pháp phù hợp với tình trạng rụng tóc. Hiện tại, 'Becon' đã cung cấp dịch vụ cho các bệnh viện, phòng khám và giới thiệu máy quét da đầu đến với người tiêu dùng tại CES lần này.

Ngoài ra, 'GhostPass', startup phát triển giải pháp nhận dạng sinh trắc học và thanh toán dựa trên thông tin sinh trắc học, và 'Yellosis', startup phân tích nước tiểu để cung cấp giải pháp quản lý sức khỏe, cũng thu hút sự chú ý của khán giả.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기