THẾ GIỚI

[CES2024] Samsung giới thiệu 'Ballie' - robot đồng hành được trang bị công nghệ AI tại CES 2024

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:34 09-01-2024
Giấc mơ của những người hâm mộ khoa học viễn tưởng về việc có những người máy trợ giúp của riêng mình sắp đến gần. Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES), triển lãm điện tử thường niên lớn nhất thế giới được tổ chức tại Las Vegas, Samsung Electronics đã giới thiệu "Ballie", một robot đồng hành trong nhà dựa trên trí tuệ nhân tạo. Nhìn theo một góc độ khác, có thể coi Ballie như một thú cưng trung thành, có thể giúp chủ nhà làm một số công việc vặt và bảo vệ nhà cửa khi chủ nhà vắng mặt.
 
Hình ảnh của Ballie được giới thiệu tại cuộc họp báo do Samsung Electronics tổ chức vào ngày 8 theo giờ địa phương trước khi khai mạc CES 2024 Ảnh Samsung Electronics
Hình ảnh của Ballie được giới thiệu tại cuộc họp báo do Samsung Electronics tổ chức vào ngày 8 (theo giờ địa phương) trước khi khai mạc 'CES 2024'. [Ảnh= Samsung Electronics]
Ballie lần đầu tiên được giới thiệu tại CES 2020 và phiên bản giới thiệu tại CES năm nay đã được cải tiến với các tính năng nâng cao mới giúp cuộc sống của chủ nhà trở nên dễ dàng hơn nhiều. Samsung đã tiết lộ robot đồng hành tại nhà trong cuộc họp báo trước sự kiện được tổ chức vào ngày 8 (theo giờ địa phương), trong khi đó sự kiện triển lãm chính CES 2024 sẽ  bắt đầu vào ngày 9/1 và kết thúc vào ngày 12/1.

Theo gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, giống như tên gọi của nó Ballie có hình dạng giống như một quả bóng, tự động lái xe quanh nhà để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Nó có thể kết nối với các thiết bị gia dụng thông minh để quản lý chúng và học hỏi từ cách sống cũng như thói quen của chủ nhà để cung cấp các dịch vụ thông minh và cá nhân hóa hơn.

Ballie có thể gửi các đoạn video và ảnh chụp nhanh hình ảnh của thú cưng hoặc các thành viên trong gia đình và gửi cho chủ nhà. Nó cũng có thể phát hiện hoạt động của chủ nhà để xem họ đang tập thể dục, làm việc hay thư giãn. Bên cạnh đó, Ballie có thể thực hiện các tác vụ như chiếu các video tập luyện lên tường hoặc sàn, phát nhạc và trả lời các cuộc gọi điện thoại.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기