Đời sống Xã hội

[CES2024] Samsung Electronics và LG Electronics cùng cho ra mắt sản phẩm "robot quản gia" tại CES 2024

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:35 10-01-2024
Hai gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc - Samsung Electronics và LG Electronics - đã giới thiệu sản phẩm robot quản gia tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES, triển lãm điện tử thường niên lớn nhất thế giới được tổ chức tại Las Vegas. 
 
Ballie - Robot quản gia của Samsung Electronics ẢnhSamsung Electronics
"Ballie" - Robot quản gia của Samsung Electronics. [Ảnh=Samsung Electronics]
Samsung giới thiệu "Ballie", robot có ngoại hình giống hình dạng một quả bóng, được thiết kế để có thể giúp người dùng trông nhà và thực hiện các tác vụ được cài đặt.

Ballie lần đầu tiên được giới thiệu tại CES 2020 và phiên bản được giới thiệu năm nay sẽ có nhiều cải tiến với những tính năng cao cấp mới.

Theo Samsung, "Ballie" có khả năng tự động lái quanh nhà để hoàn thành nhiều nhiệm vụ khác nhau, đồng thời nó cũng có thể kết nối với các thiết bị gia dụng thông minh để quản lý chúng và học hỏi từ lối sống của người dùng để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa nâng cấp. 

"Ballie" cũng có thể phát hiện hoạt động của người dùng và gửi các video clip hoặc ảnh chụp nhanh của các thành viên khác trong gia đình cho người dùng.
 
Robot quản gia của LG được giới thiệu tại CES 2024 ẢnhLG Electronics
Robot quản gia của LG được giới thiệu tại CES 2024. [Ảnh=LG Electronics]
Trong khi đó, LG đã tiết lộ robot "Smart Home AI Agent" có thể di chuyển tự động bằng hai bánh xe và tham gia trò chuyện bằng lời nói với con người. Thêm vào đó, robot này có thể thu thập dữ liệu môi trường trong nhà theo thời gian thực thông qua camera và điều khiển các thiết bị gia dụng. 

Mặt khác, trong sự kiện CES 2024, diễn ra từ ngày 9~12/1, có tổng cộng 789 công ty đến từ Hàn Quốc, tương đương 18,3% tổng số các công ty tham dự.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기