THẾ GIỚI

[CES2024] Samsung hợp tác với công ty công nghệ xe tự lái để phát triển nền tảng xe thông minh dựa trên AI

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:43 11-01-2024
Trong một động thái chiến lược nhằm dẫn đầu trong ngành công nghiệp nền tảng phương tiện được xác định bằng phần mềm thế hệ tiếp theo, gã khổng lồ công nghệ toàn cầu Samsung Electronics đã thiết lập quan hệ đối tác với 42dot, một công ty giải pháp phương tiện tự hành của Hàn Quốc.
 
Ảnh42dot
[Ảnh=42dot]
Khác với nền tảng phương tiện truyền thống, trong đó mục đích hoặc loại ô tô chủ yếu được xác định bởi phần cứng của chúng, nền tảng SDV giới thiệu một khái niệm mang tính cách mạng. Những nền tảng này cho phép tùy chỉnh phương tiện và chức năng của phương tiện đó dựa trên phần mềm chứa trong phương tiện đó.

Ví dụ, một chiếc ô tô được kết nối được trang bị phần mềm taxi tự hành có thể biến thành phương tiện dịch vụ vận tải một cách liền mạch. Tương tự, nếu chiếc xe được tích hợp phần mềm lái xe thể thao, nó có khả năng biến thành một chiếc xe đua hiệu suất cao. Tính linh hoạt và khả năng thích ứng này thể hiện khả năng biến đổi của nền tảng SDV, cho phép các phương tiện phát triển dựa trên các ứng dụng phần mềm mà chúng tích hợp.

42dot chủ yếu tập trung vào phát triển công nghệ lái xe tự động và nền tảng SDV. Công ty đã cung cấp dịch vụ taxi tự hành và đưa đón tự động ở phía tây Seoul và các thành phố khác ở Hàn Quốc. Xe buýt tự hành của công ty hiện đang di chuyển trên tuyến đường khứ hồi dài 4,8 km quanh khu vực suối Cheonggye chảy thẳng qua khu vực trung tâm Seoul tấp nập người và xe.

Samsung Electronics và 42dot đã thiết lập quan hệ đối tác tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES), triển lãm điện tử thường niên lớn nhất thế giới được tổ chức tại Las Vegas, vào ngày 10/1 (theo giờ địa phương) để hợp tác phát triển công nghệ nền tảng SDV và cùng triển khai các chương trình khuyến mãi tiếp thị. Hai công ty mong muốn hoàn thiện nền tảng SDV vào năm 2025. Samsung sẽ cung cấp cho 42dot nền tảng phát triển cho Exynos, chip bán dẫn hệ thống trên chip (SoC) do Samsung phát triển.

SoC có các tính năng của bộ xử lý và các thành phần mô-đun khác được cài đặt vào một chip đơn. SoC được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị di động hoặc các thiết bị khác vì chúng không cồng kềnh như các hệ thống mô-đun hoàn chỉnh. Samsung cũng sẽ cung cấp bộ xử lý ô tô Exynos SoC chuyên dùng cho các phương tiện được kết nối.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기