Đời sống Xã hội

Kakao Pay là ứng dụng thanh toán đơn giản được du khách quốc tế sử dụng nhiều tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:43 10-01-2024
Tổng giá trị của các đơn thanh toán tăng 14 lần Số lượng đơn thanh toán·Số lượng người dùng cùng tăng gấp 8 lần
Nhờ sự gia tăng số lượng các cửa hàng hỗ trợ thanh toán bằng Kakao Pay có liên kết với các dịch vụ công nghệ tài chính (fintech) nước ngoài, cùng với việc ngày càng có nhiều du khách tới Hàn Quốc du lịch, Kakao Pay đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong số lượng người dùng cũng như số tiền thanh toán mà du khách quốc tế sử dụng khi ở Hàn Quốc.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Theo thông tin ngành CNTT ngày 10, số tiền khách du lịch nước ngoài thanh toán bằng Kakao Pay tại các cửa hàng ngoại tuyến tại Hàn Quốc vào tháng 12/2023 đã tăng khoảng 14 lần so với tháng 1 cùng năm. Số lượng đơn thanh toán và số lượng người dùng cũng tăng khoảng 8 lần.

Tỷ trọng thanh toán đa số tập trung ở các khu vực có nhu cầu du lịch cao lần lượt là Seoul, Gyeonggi-Incheon và Jeju. Tại Seoul, khu vực Myeong-dong, điểm đến số một của người nước ngoài, cũng là khu vực chiếm tỷ trọng lớn .

Nhìn vào các cửa hàng phát sinh đơn thanh toán, tỷ lệ cao nhất lần lượt ở cửa hàng tiện lợi, cửa hàng miễn thuế và trung tâm thương mại, những địa điểm có cơ sở hạ tầng thanh toán đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nước ngoài.

Nếu xét về giá trị của số tiền thanh toán, thì thứ hạng sẽ lần lượt là cửa hàng miễn thuế, trung tâm thương mại và các cửa hàng hàng hiệu.

Để đạt được thành quả này, từ năm 2019 Kakao Pay đã không ngừng mở rộng 'hệ thống thanh toán xuyên biên giới toàn cầu'.

Ngoài dịch vụ 'thanh toán ở nước ngoài' cho phép người dùng Hàn Quốc thanh toán qua Kakao Pay mà không cần chuyển đổi sang ngoại tệ, Kakao Pay còn có dịch vụ 'thanh toán tại Hàn Quốc' dành cho khách nước ngoài, trong đó du khách có thể thanh toán bằng các ứng dụng thanh toán nội địa có liên kết với Kakao Pay. Trong số các dịch vụ thanh toán đơn giản của Hàn Quốc, Kakao Pay là công ty fintech duy nhất cung cấp dịch vụ thanh toán nội địa cho người dùng nước ngoài.

Kakao Pay đã giới thiệu dịch vụ này vì khách hàng ở nhiều nước châu Á, nơi chiếm khoảng 80% lượng khách du lịch quốc tế đến thăm Hàn Quốc, quen thuộc với việc thanh toán thông qua việc quét mã QR hơn là quẹt thẻ tín dụng.

Khi số lượng khách du lịch tăng lại lên bắt đầu từ năm nay, Kakao Pay cũng cho thấy nỗ lực khám phá nhiều phương án khác nhau để chuẩn bị cho nhu cầu thanh toán tại Hàn Quốc ngày càng tăng từ người nước ngoài, chẳng hạn như mở rộng các cửa hàng liên kết.

Bên cạnh việc đi đầu trong việc mở rộng cơ sở hạ tầng QR trong nước, Kakao Pay cũng đang mở rộng liên kết với các dịch vụ thanh toán của một số ứng dụng nước ngoài chẳng hạn như Alipay của Trung Quốc, Alipay HK của Hồng Kông, G Cash của Philippines, Touch & Go và Public Bank của Malaysia, True Money của Thái Lan, Tina Bar của Ý, Easy Link của Singapore, OCBC và Changi Pay, M Pay của Macau và Hipay của Mông Cổ. 

Thông qua đó, mục tiêu là xử lý 60% hoạt động thanh toán của 13 triệu khách du lịch nước ngoài hàng năm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기