THẾ GIỚI

Thế vận hội Trẻ Mùa đông 2024 diễn ra tại Gangwon từ 19/1~1/2

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:34 19-01-2024
Thế vận hội Olympic trẻ mùa đông Gangwon 2024 (được gọi tắt là: Gangwon 2024) sẽ được khai mạc lúc 8 giờ tối ngày 19/1 và kéo dài trong 2 tuần tới ngày 1/2. Đặc biệt, đây là Thế vận hội trẻ mùa đông đầu tiên được tổ chức ở một quốc châu Á. Olympic trẻ mùa đông Gangwon 2024 cũng là sự kiện quy mô lớn thứ ba được tổ chức tại Hàn Quốc dưới tên Thế vận hội sau Thế vận hội Mùa hè Seoul 1988 và Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018.
 
Vào ngày 18 một ngày trước lễ khai mạc Thế vận hội Olympic trẻ mùa đông Gangwon 2024 linh vật chính thức của sự kiện ‘Moongcho’ đã được lắp đặt tại Công viên Olympic Gangneung ở Gangwon-do ẢnhYonhap News
Vào ngày 18, một ngày trước lễ khai mạc Thế vận hội Olympic trẻ mùa đông Gangwon 2024, linh vật chính thức của sự kiện, ‘Moongcho’, đã được lắp đặt tại Công viên Olympic Gangneung ở Gangwon-do. [Ảnh=Yonhap News]
1.803 thanh thiếu niên trong độ tuổi 13~18 tuổi từ 79 Ủy ban Olympic quốc gia (NOC) sẽ tham gia tranh tài và thi đấu giao hữu ở 7 môn thể thao, 15 trận thi đấu, 81 sự kiện.

Trượt băng, trượt băng tốc độ cự ly ngắn và bi đá trên băng sẽ được tổ chức tại thành phố Gangneung, trong khi các bộ môn như trượt tuyết băng đồng, hai môn phối hợp (biathlon) và trượt tuyết sẽ được tổ chức tại huyện Pyeongchang. Bộ môn trượt tuyết đổ đèo sẽ được tổ chức tại huyện Jeongseon và bộ môn trượt ván trên tuyết sẽ được tổ chức tại huyện Hoengseong.

Lễ khai mạc của Gangwon 2024 sẽ được tổ chức đồng thời tại Sân trượt băng tốc độ Gangneung và Pyeongchang Dome.

Một điểm đặc biệt khác nữa đó là thay vì cạnh tranh để giành huy chương, Thế vận hội Olympic Trẻ tập trung vào một lễ hội đầy tình bạn, nơi những vận động viên trẻ tham gia để học hỏi, trải nghiệm các nền văn hóa đa dạng và cùng nhau phát triển. Vì vậy, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) sẽ không thống kê số huy chương.

IOC khuyến nghị các vận động viên trẻ và du khách nên thoát khỏi gánh nặng về thành tích và tận hưởng cuộc thi. Lý do là vì Thế vận hội Trẻ là nơi học hỏi, cọ xát của những vận động viên triển vọng.

Sự kiện Gangwon 2024 mở cửa miễn phí đối với tất cả các trận thi đấu, ngoại trừ lễ khai mạc tổ chức ở Gangneung, đồng thời yêu cầu người dân đặt vé trước để tránh bị đông đúc khi tới xem.

Khu vực 'Play Winter', một không gian trải nghiệm văn hóa và thể thao mùa đông nhằm quảng bá 'sân chơi mùa đông', sẽ được thành lập tại 5 địa điểm, bao gồm bốn khu vực nơi tổ chức các bộ môn thi đấu và Nhà tưởng niệm Olympic Pyeongchang.

Các buổi biểu diễn chất lượng cao như dàn nhạc, hợp xướng, múa ba lê và khiêu vũ cũng sẽ được tổ chức đồng thời, nâng cao niềm tự hào về Thế vận hội Văn hóa.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기