DU LỊCH

Chính phủ Hàn Quốc tiến hành nhiều chính sách du lịch khác nhau nhắm đến du khách quốc tế trẻ tuổi

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:10 11-03-2024
Trong những năm gần đây, độ tuổi khách du lịch đến thăm Hàn Quốc ngày càng trẻ hơn chủ yếu là do sự phổ biến bùng nổ của các nội dung Hàn Quốc như âm nhạc (K-pop), ẩm thực (K-food) và làm đẹp (K-beauty).
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Theo kết quả "Khảo sát du lịch nước ngoài quý IV/2023" do Viện nghiên cứu văn hóa và du lịch Hàn Quốc công bố vào ngày 11, trong số hơn 4.000 du khách nước ngoài đến thăm Hàn Quốc từ tháng 10~12/2023 có 31,9% trong số những người được hỏi cho biết họ đã "tiếp xúc với nội dung Làn sóng Hàn Quốc" và sau đó bắt đầu quan tâm đến việc du lịch đến Hàn Quốc.

Các nhóm nhạc thần tượng như BTS và BlackPink, các bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc như phim "Ký sinh trùng" và "Squid Game", cũng như các món ăn Hàn Quốc như kimchi, mì ăn liền, cơm cuộn (kimbap) và bánh gạo nếp xào cay (tteokbokki), đã thiết lập tạo nên một cơn sốt toàn cầu, khiến giới trẻ trên toàn thế giới ngày càng chú ý đến Hàn Quốc và điều này đã biến thành những chuyến du lịch thực tế đến Hàn Quốc.

Kim Hyun-joo, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, cho biết: "Trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, thế hệ MZ (những người sinh từ đầu những năm 1980 đến đầu những năm 2000) ở nước ngoài đã xem rất nhiều nội dung văn hóa Hàn Quốc để giết thời gian, dẫn đến nhu cầu du lịch đến Hàn Quốc tăng cao".

Để thu hút hơn nữa khách du lịch thế hệ MZ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đang nỗ lực phát triển nội dung tùy chỉnh và các sản phẩm theo chủ đề dựa trên nội dung Hàn Quốc và kết hợp với thể thao, làm đẹp và các lĩnh vực khác.
 
Các quan chức thể thao điện tử e-sport Việt Nam tham gia fam tour tham quan LoL Park Seoul theo lời mời của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc vào ngày 432024 ẢnhYonhap News
Các quan chức thể thao điện tử (e-sport) Việt Nam tham gia fam tour tham quan LoL Park (Seoul) theo lời mời của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc vào ngày 4/3/2024. [Ảnh=Yonhap News]
Đối với du khách đến từ Trung Quốc, chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch phát triển các sản phẩm du lịch với chủ đề thể thao điện tử như Liên minh huyền thoại (LoL), Giải đấu chuyên nghiệp Hàn Quốc LCK.

Đối với khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tăng cường các dự án xúc tiến tour du học thanh niên để giao lưu với thế hệ tương lai, đồng thời thực hiện "Chiến dịch quảng bá du lịch Hàn Quốc K-Trend" cho Olive Young, một thương hiệu về các sản phẩm trang điểm/làm đẹp nổi tiếng, trong suốt cả năm. Nội dung cốt lõi của hoạt động này là cung cấp cho khách hàng Olive Young những ưu đãi giảm giá khi quay trở lại Hàn Quốc, đồng thời tổ chức các thử thách trên mạng xã hội và các hoạt động đa dạng khác.

Đối với Châu Âu và Mỹ, Hàn Quốc sẽ sử dụng du lịch giáo dục làm chủ đề để tăng cường thu hút "gen Z"(những người sinh từ 1997~2006). Các biện pháp cụ thể bao gồm tìm kiếm các công ty lữ hành chuyên về du lịch giáo dục, hợp tác với các trường đại học trọng điểm có khoa nghiên cứu Hàn Quốc và trực tiếp thu hút các đoàn học sinh đến thăm Hàn Quốc.

Một quan chức của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi sẽ không giới hạn ở K-pop mà sử dụng nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến văn hóa Hàn Quốc để quảng bá du lịch Hàn Quốc tới thế hệ MZ".

Ngành cũng kêu gọi nhu cầu mở rộng hơn nữa các cơ sở tiếp nhận du lịch và bổ sung nội dung địa phương để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

Lee Hoon, giáo sư Khoa Du lịch tại Đại học Hanyang, Hàn Quốc, cho biết: "Gần đây, chính phủ cam kết chuyển hướng chính sách du lịch nước ngoài sang ‘du lịch chất lượng’. Để đạt được điều này, việc du khách nước ngoài chỉ đến thăm và ở lại Seoul thôi là chưa đủ, chúng ta cần đảm bảo rằng du khách sẽ ở lại trong một thời gian dài để có thể khám phá mọi ngóc ngách của Hàn Quốc".
 
Chiều 3042023 khách tham quan và du khách nước ngoài đã xếp hàng trước các gian hàng liên quan đến K-pop tại Seoul Festa 2023 Seoul Culure Square ở Quảng trường Gwanghwamun Seoul ẢnhYonhap News
Chiều 30/4/2023, khách tham quan và du khách nước ngoài đã xếp hàng trước các gian hàng liên quan đến K-pop tại Seoul Festa 2023 Seoul Culure Square ở Quảng trường Gwanghwamun, Seoul. [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기