Kinh tế Chính trị

Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc trong tháng 2 đạt mức cao nhất từ ​​trước đến nay

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:48 21-03-2024
Xuất khẩu mì ăn liền (còn được gọi là "ramyeon" hay "ramyun") của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục 93 triệu USD vào tháng 2/2024, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm trước. Sự phổ biến ngày càng tăng của mì ăn liền Hàn Quốc có thể là do sự công nhận toàn cầu đối với nội dung văn hóa Hàn Quốc, bao gồm K-pop, phim ảnh và phim truyền hình.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Theo dữ liệu do cơ quan hải quan Hàn Quốc công bố, xuất khẩu ramyeon đạt tổng trị giá 93 triệu USD vào tháng 2 năm nay. Con số này vượt qua kỷ lục trước đó là 910 triệu USD vào tháng 11/2023.

Hiện mì ăn liền Hàn Quốc đã được xuất khẩu sang khoảng 100 quốc gia trong đó Mỹ là nhà nhập khẩu lớn nhất với trị giá 19,84 triệu USD, tiếp theo là Trung Quốc (15,2 triệu USD), Hà Lan (6,04 triệu USD) và Nhật Bản (5,52 triệu USD)

Với xu hướng tăng trưởng tích cực ngay từ đầu năm, dự kiến kim ngạch xuất khẩu ramyeon của Hàn Quốc trong cả năm 2024 sẽ lần đầu tiên vượt 1 tỷ USD.

Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 220 triệu USD vào năm 2015, kim ngạch xuất khẩu ramyeon đã liên tục ghi nhận các kỷ lục mới qua các năm. Nếu thực sự ghi nhận thành tích 1 tỷ USD lần đầu tiên trong năm nay, chuỗi kỷ lục sẽ tiếp tục được xác nhận mới trong năm thứ 10 liên tiếp.

Khối lượng ramyeon xuất khẩu chỉ tính đến những sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc và xuất khẩu ra nước ngoài, nếu tính cả lượng sản xuất trực tiếp tại các nhà máy nước ngoài và bán ra tại địa phương thì lượng xuất khẩu toàn cầu của ramyeon Hàn Quốc sẽ còn lớn hơn nhiều.

Lý do tại sao rất nhiều mì ramyeon Hàn Quốc được xuất khẩu ra nước ngoài là vì sự quan tâm đến món ăn Hàn Quốc ngày càng tăng do Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu), chẳng hạn như âm nhạc, phim ảnh.

Ramyeon thường xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình Hàn Quốc, bao gồm cả 'Ký sinh trùng', bộ phim đã giành được bốn giải thưởng, trong đó có giải Phim hay nhất, tại Lễ trao giải Oscar 2020.

Mặt khác, kim ngạch nhập khẩu mì ăn liền Hàn Quốc trong tháng 2 là 1,91 triệu USD. Theo đó, cán cân thương mại xuất nhập khẩu mì ăn liền ghi nhận thặng dư cao kỷ lục 901 triệu USD.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기