Kinh tế Chính trị

Phó Chủ tịch Lotte Shopping có chuyến công tác Việt Nam trong trung tuần tháng 4…Liệu sắp có Lotte Mall thứ 2 tại TP. HCM?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)16:50 11-04-2024
Phó chủ tịch Lotte Shopping Kim Sang-hyun sẽ có chuyến công tác tới Việt Nam vào trung tuần tháng 4 nhằm kiểm tra các địa điểm kinh doanh hiện có của tập đoàn tại Việt Nam cũng như tìm kiếm các địa điểm kinh doanh mới. 
 
ẢnhLotte Mall Tây Hồ
[Ảnh=Lotte Mall Tây Hồ]
Trước đó vào tháng 9/2023, tổ hợp mua sắm 'Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội' của Tập đoàn Lotte đã được khai trương tại Hà Nội và ghi nhận nhiều thành tích vô cùng ấn tượng. Trong cuộc họp CEO tổ chức hồi đầu năm nay (2024), Chủ tịch Tập đoàn Lotte Shin Dong-bin đánh giá cao Lotte Mall Tây Hồ khi trung tâm thương mại này đạt doanh thu 100 tỷ won chỉ sau 122 ngày khai trương đồng thời hướng tới mục tiêu xây dựng một trung tâm mua sắm phức hợp thứ hai tại Việt Nam, có thể dẫn đầu thị trường như Lotte Mall Tây Hồ.

Theo ngành phân phối vào ngày 11, Kim Sang-hyun Phó Chủ tịch Lotte Shopping sẽ đến thăm Việt Nam vào tuần tới (trong khoảng 15~21/4). Chuyến công tác này nhằm kiểm tra các địa điểm kinh doanh hiện có của Lotte tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng như đẩy nhanh các cuộc thảo luận về hoạt động kinh doanh mới. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Kim sẽ tới Thành phố Hồ Chí Minh trước tiên, địa điểm được hứa hẹn sẽ trở thành nơi xây dựng khu phức hợp trung tâm mua sắm lớn thứ hai Việt Nam của Lotte.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện có Trung tâm thương mại Lotte (Diamond Plaza) và Lotte Mart, nhưng chưa có trung tâm mua sắm phức hợp lớn như Lotte Mall Tây Hồ. Ngoài ra, còn có dự án phát triển khu phức hợp đô thị mới' LOTTE Eco Smart City Thủ Thiêm' (bao gồm căn hộ + khách sạn + trung tâm mua sắm) đang được Lotte Engineering & Construction chủ trì xúc tiến, tuy nhiên tiến độ của dự án này đang ở trong trạng thái tương đối chậm chạp.

Lotte Shopping có kế hoạch vận hành một số trung tâm mua sắm ở các tầng dưới của khu chung cư sau khi Eco Smart City Thủ Thiêm hoàn thành. Theo đó, dự án này gần với một khu chung cư thương mại-nhà ở hơn là một trung tâm mua sắm phức hợp.

Theo quan chức của Lotte, địa điểm xây dựng khu phức hợp mới thứ hai tại Việt Nam rất có thể đang được xem xét cách Eco Smart City Thủ Thiêm không quá xa.

Trong chuyến công tác này, Phó Chủ tịch Kim dự kiến ​​sẽ tới kiểm tra địa điểm kinh doanh hiện tại và xem xét kỹ lưỡng tính phù hợp của địa điểm cũng như quy mô của dự án. Sau khi hoàn tất chuyến thị sát tại TP.HCM, Phó Chủ tịch Kim sẽ di chuyển ra Hà Nội để tham quan và kiểm tra Lotte Mall Tây Hồ.

Chuyến đi Việt Nam của Phó Chủ tịch Kim đã được thông báo tại đại hội đồng cổ đông tổ chức vào ngày 26/3.

Phó Chủ tịch Kim cho biết tại đại hội đồng cổ đông: "Chúng tôi sẽ cải thiện khả năng sinh lời của các chi nhánh hiện có ở Đông Nam Á và thiết lập chiến lược cho tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét việc phát triển các trung tâm mua sắm mang tính bước ngoặt trong khu vực giống như Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội".

Mặt khác, Lotte Mall Tây Hồ khai trương vào ngày 22/9/2023, được thế hệ trẻ tại Việt Nam vô cùng yêu thích. Hiện Lotte Mall Tây Hồ đang tạo ra doanh thu trung bình hàng tháng khoảng 15~17 tỷ won (khoảng 274~310 tỷ VNĐ). Năm nay, Lotte đặt mục tiêu đạt được doanh thu là 220 tỷ won.

Kim Jun-young, người đứng đầu bộ phận kinh doanh ở nước ngoài của Lotte Shopping, cho biết: "Chúng tôi hiện đang đạt được doanh thu cao hơn 110~120% so với mục tiêu của mình, vì vậy chúng tôi tin rằng sẽ dễ dàng đạt được doanh thu vượt 220 tỷ won vào cuối năm nay. Sau Hà Nội (Việt Nam), Lotte Shopping đang tích cực xem xét các hoạt động kinh doanh mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, Singapore, Campuchia và Malaysia".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기