Đời sống Xã hội

Instagram trở thành ứng dụng được người Hàn Quốc dùng nhiều thứ 4 sau YouTube, KakaoTalk và Naver

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)11:12 14-06-2024
Trong hai năm qua, thời gian người Hàn Quốc dành cho ứng dụng Instagram đã tăng gần gấp đôi nhờ sự ưa thích với các video dạng ngắn như 'reels'.
 
ẢnhYonhap News
[Ảnh=Yonhap News]
Theo IGA Works Mobile Index vào ngày 14, thời gian sử dụng hàng tháng trên Instagram trong tháng 5/2024 là 327,14 triệu giờ, tăng 75,8% so với tháng 1/2022 (186,09 triệu giờ). Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi Instagram vào Hàn Quốc, tổng thời gian sử dụng hàng tháng của ứng dụng vượt quá 320 triệu giờ.

Hiện, Instagram đã trở thành ứng dụng được người Hàn dành nhiều thời gian thứ 4 sau YouTube, KakaoTalk và Naver.

YouTube, ứng dụng dẫn đầu về thời gian sử dụng của người dùng tại Hàn Quốc, cũng sắp vượt qua mốc 2 tỷ giờ mỗi tháng. Nếu chia đều cho tổng dân số Hàn Quốc thì con số này tương đương với việc toàn bộ người dân Hàn Quốc đều xem Youtube hơn 1 giờ/ngày.

Tổng thời gian sử dụng YouTube trong tháng 5/2024 là 1,918 tỉ giờ, tăng 16,7% so với tháng 1 năm 2022 (1,644 tỉ giờ).

Với thời lượng sử dụng của người dùng ngày càng nhiều, Youtube ngày càng gia tăng khoảng cách với ứng dụng nhắn tin quốc dân Kakaotalk.
 
Trái ngược với Youtube, tổng thời gian sử dụng hàng tháng của ứng dụng KakaoTalk đang giảm từ 585,54 triệu giờ vào tháng 1/2022 xuống còn 549,75 triệu giờ vào tháng 5 năm nay.

Trong khi KakaoTalk và Naver, những ứng dụng nội địa của Hàn Quốc, đang phát triển chậm lại thì các ứng dụng quốc tế như YouTube và Instagram đang ngày càng cho thấy sự lấn lướt hơn. Có ý kiến cho rằng, lý do chính là nhờ các dịch vụ dạng ngắn (short form) mà các ứng dụng quốc tế đang cung cấp.

Dựa trên kết quả tích lũy trong nửa đầu năm nay, Instagram đứng đầu trong số các ứng dụng được người dùng dưới 10 tuổi cài đặt nhiều nhất. Thế hệ MZ cũng thường truy cập Instagram nhiều hơn các ứng dụng trò chơi hoặc mua sắm.

Nhận thấy cơn sốt video dạng ngắn vẫn tiếp tục, Naver và Kakao cũng đang mở rộng dịch vụ video ngắn của mình để thu hút người dùng. Trong đó, Kakao đã mở 'short form tab' trên Daum phiên bản di động vào tháng 3 năm nay và đang trong quá trình tuyển dụng người sáng tạo. Còn Naver đã giới thiệu dịch vụ dạng ngắn 'Clip' vào tháng 8 năm ngoái và củng cố dịch vụ này bằng cách đặt biểu tượng phím tắt của 'Clip' vào thanh cố định dưới trong ứng dụng Naver, bên cạnh các biểu tượng Shopping, Home và Contents.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기