Đời sống Xã hội

Triển lãm 'All That Travel 2024' tại COEX giới thiệu đến du khách nhiều xu hướng du lịch mới tại Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)18:16 05-07-2024
Triển lãm du lịch 'All That Travel 2024' kéo dài 3 ngày (4~6/6) đã được khai mạc vào ngày 4 tại COEX Hall D1 ở Samseong-dong, Seoul. Đây là một triển lãm du lịch khái niệm mới được tổ chức với mục tiêu hồi sinh du lịch địa phương dựa trên công nghệ du lịch và nội dung địa phương bằng cách phản ánh xu hướng của thị trường du lịch và lữ hành trong và ngoài nước đang thay đổi nhanh chóng.
 
Triển lãm du lịch All That Travel 2024 diễn ra từ ngày 467 năm 2024 tại COEX Seoul AJU PRESS Park Jong-hyeok
Triển lãm du lịch 'All That Travel 2024' diễn ra từ ngày 4~6/7/ năm 2024 tại COEX, Seoul. [AJU PRESS Park Jong-hyeok; qkrwhdgur2164@ajupress.com]
Hội chợ du lịch 'All That Travel 2024' năm nay có sự tham gia của hơn 100 tổ chức và công ty, bao gồm các dự án du lịch được trang bị ý tưởng và công nghệ, các công ty du lịch, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các nhà sáng tạo (creator) địa phương.

Tại địa điểm tổ chức sự kiện, phóng viên Kinh Tế AJU đã có dịp gặp gỡ với một số công ty khởi nghiệp bao gồm các công ty Công nghệ du lịch (Travel Tech) đang dẫn đầu xu hướng du lịch thông minh với các sản phẩm và dịch vụ dựa trên các công nghệ kỹ thuật số mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), đám mây (cloud).

Ngay khi bước vào cửa triển lãm là khu vực gian hàng của các công ty khởi nghiệp du lịch được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phát hiện, hỗ trợ và nuôi dưỡng từ giai đoạn ban đầu.

Trong đó gian hàng của công ty 'MYRO' đã thu hút sự chú ý của phóng viên khi được giới thiệu là ứng dụng giúp hành khách lên lịch trình du lịch áp dụng trí tuệ nhân tạo.
 

Theo giới thiệu của CEO Cho Joon-hyung, thay vì mất hàng tiếng đồng hồ để tìm kiếm, sắp xếp và lên kế hoạch, giờ đây chỉ bằng vài thao tác đơn giản như chọn điểm đến, số lượng ngày dự định đi thì MYRO sẽ tự động hiển thị ra các lựa chọn bao gồm địa điểm tham quan, các quán ăn, quán cafe (bao gồm cả giới thiệu ngắn gọn và thời gian hoạt động); theo đó người dùng có thể thoải mái lựa chọn các địa điểm muốn đến theo sở thích cá nhân, tùy chỉnh thời gian lưu lại ở mỗi địa điểm và bước cuối cùng là chọn phương tiện di chuyển (sử dụng phương tiện cá nhân hay di chuyển bằng phương tiện giao thông) thì ngay lập tức MYRO sẽ trả về kết quả là bảng lịch trình du lịch chi tiết được sắp xếp riêng cho từng ngày.

Không những vậy, nếu người dùng muốn thay đổi chuyển địa điểm tham quan từ ngày thứ nhất sang ngày thứ hai hay từ ngày thứ ba sang ngày thứ nhất thì MYRO cũng sẽ ngay lập tức điều chỉnh lại thứ tự của các địa điểm sao cho việc di chuyển được thuận tiện và hợp lý nhất.

"MYRO được ra mắt từ năm 2019, tính đến nay ứng dụng đã có 80.000 lượt tải xuống và sở hữu 60.000 người dùng. Hiện tại ứng dụng MYRO có thể cung cấp dịch vụ lên lịch trình cá nhân hóa cho tổng cộng 23 địa điểm du lịch tại Hàn Quốc và 100 địa điểm du lịch nước ngoài như Việt Nam (Hà Nội, Đà Nẵng), Nhật Bản (Tokyo, Osaka, Fukuoka, v.v), Anh (Luân Đôn), v.v. Trong tương lai chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ thêm cả các ngôn ngữ khác vào ứng dụng để có thể tiếp cận thêm nhiều người dùng hơn nữa", CEO Cho Joon-hyung cho hay.

Cũng ứng dụng công nghệ AI và dữ liệu lớn vào ứng dụng, nền tảng và thiết bị định hướng về câu cá 'USIN' do SGMA điều hành lại mang đến cho người dùng yêu thích bộ môn câu cá những thông tin hữu ích như dự báo thời tiết xem hôm nay liệu có tốt để đi câu hay không, các loại cá khác nhau thì sẽ thường tập trung ở khu vực nào, thời gian thủy triều lên xuống, nhiệt độ nước.

Bên cạnh đó, 'USIN' cũng giúp kết nối giữa các chủ hồ câu, công ty cho thuê thuyền/bè với khách hàng. Theo đó, người dùng 'USIN' có thể dễ dàng kiểm tra chỗ câu còn trống theo thời gian thực và tiến hành đặt chỗ nhanh chóng.

Lee Je-yun, trưởng phòng kinh doanh của 'USIN' cho biết: "Chúng tôi sử dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn để tổng hợp tất cả thông tin về thời gian, địa điểm đi câu và những loài cá có thể câu được để giúp người dùng có thể tận hưởng sở thích câu cá một cách đơn giản hơn. Chúng tôi còn hợp tác với ngân hàng Suhyup để cho ra mắt thẻ tín dụng "Rock Sea" trong đó khi khách hàng sử dụng thẻ này để thanh toán tiền thuê thuyền thì sẽ được giảm giá 10%; bên cạnh đó khách hàng cũng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá khi mua các đồ dùng, trang thiết bị câu cá".

Thấu hiểu một số bất tiện của du khách quốc tế khi di chuyển tại Hàn Quốc, dịch vụ gọi taxi 'onda' và 'GLOBALEUR', một công ty khởi nghiệp với công nghệ B2B giới thiệu thông tin du lịch thời gian thực dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) đã hợp tác cùng nhau cho ra mắt ứng dụng 'TABA', ứng dụng di động gọi taxi dành riêng cho khách du lịch nước ngoài.
 
Ứng dụng TABA trên cửa hàng ứng dụng App Store ẢnhChụp màn hình
Ứng dụng 'TABA' trên cửa hàng ứng dụng App Store. [Ảnh=Chụp màn hình]

Chia sẻ với Kinh Tế AJU, Kim Ánh nhân viên của GLOBALEUR cho biết: "Ứng dụng TABA hiện đang hỗ trợ các ngôn ngữ là tiếng Anh, tiếng Trung (giản thể và phồn thể), tiếng Nhật và tiếng Thái. Khách hàng sử dụng TABA không cần phải có số điện thoại Hàn Quốc mà có thể xác thực danh tính bằng số điện thoại đang sử dụng tại quê hương và cũng có thể dễ dàng thanh toán ngay trên ứng dụng bằng các loại thẻ nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện tại, du khách quốc tế có thể sử dụng TABA để gọi xe ở khu vực Seoul, Incheon và Jeju".

Được biết, TABA là một trong những dự án hợp tác giữa các công ty phát triển du lịch và các công ty tư nhân phát triển dịch vụ gọi taxi được thành phố Seoul hỗ trợ. 

Cũng có chung mục tiêu là khách hàng nước ngoài, 'YN Company' là một công ty hướng đến việc quảng bá văn hóa và nội dung Hàn Quốc, trong đó sản phẩm tiêu biểu của công ty là các lớp dạy nhảy K-pop.

Rachel Chee, Phó phòng đối ngoại của YN Company cho biết: "Sản phẩm được yêu thích nhất của chúng tôi đó là lớp dạy nhảy K-pop. Tuy nhiên bên cạnh đó, YN Company cũng cung cấp các tour trải nghiệm (4 ngày 3 đêm, 1 tháng) trở thành một thần tượng K-pop. Theo đó, khách hàng sẽ được dạy nhảy, luyện thanh, tập luyện vũ đạo và khi kết thúc chương trình sẽ được quay lại video biểu diễn". 

Không chỉ có tập trung vào khách hàng trẻ tuổi, nhiều công ty tại 'All That Travel 2024' lại có hướng đi khác đó là nhóm khách hàng trung niên.
 
Nhân viên phụ trách gian hàng NONUNBUB đang giới thiệu sản phẩm cho khách hàng quan tâm ẢnhHoàng Phương Ly
Nhân viên phụ trách gian hàng 'NONUNBUB' đang giới thiệu sản phẩm cho khách hàng quan tâm. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Baba Ground là một công ty đã tạo ra một nền tảng cộng đồng cho nhóm khách hàng nữ giới ở độ tuổi 40~50 với tên gọi 'NONUNBUB'. 

"NONUNBUB được ra mắt vào năm 2022, chủ yếu cung cấp sản phẩm là các gói du lịch nông thôn dành cho khách hàng nữ giới ở tuổi trung niên, trong đó chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn tất cả mọi thứ từ chỗ ở cho đến các bữa ăn trong ngày và các chương trình trải nghiệm trong suốt hành trình. Hiện chúng tôi có thể cung cấp các gói du lịch cho hầu hết các tỉnh tại Hàn Quốc. Địa điểm gần đây được yêu thích nhất là Gochang (tỉnh Jeonbuk) và Geochang (tỉnh Jeonnam)", CEO Heo Jung của NONUNBUB cho hay.

Bên cạnh các công ty khởi nghiệp triển lãm còn có sự tham dự của tổ chức du lịch đến từ các tỉnh thành như Tổ chức Du lịch Incheon, Tổ chức Du lịch Gwangju, Tổ chức Du lịch Busan và Trung tâm Hỗ trợ Kinh doanh Du lịch Kyungsangbuk-do.

Các hãng lữ hành Hàn Quốc như Kyowon Tour, khách sạn và khu nghỉ dưỡng toàn cầu như Tập đoàn khách sạn InterContinental (IHG) và Khu nghỉ dưỡng Sutera Harbour Resort cũng sẽ vận hành các gian hàng quảng bá tại 'All That Travel 2024' và mang đến cho khách tham quan nhiều thông tin bổ ích cũng như những ưu đãi hấp dẫn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기