Đời sống Xã hội

Job Korea giới thiệu dịch vụ dành riêng cho người tìm việc nước ngoài

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:50 09-07-2024
Với số lượng người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc đạt 1 triệu, mức cao nhất mọi thời đại, cổng thông tin tìm kiếm việc làm trực tuyến Job Korea đã bắt đầu nhắm đến thị trường tuyển dụng người nước ngoài.
 
ẢnhJob Korea
[Ảnh=Job Korea]
Ngày 9, Job Korea thông báo chính thức ra mắt 'KLiK', chức năng tuyển dụng dành riêng cho người nước ngoài. 

'KLiK' viết tắt của 'Kickstart Life in Korea', theo đó thông qua chức năng này này Job Korea sẽ đóng vai trò như người hướng dẫn cho những người lao động nước ngoài tìm việc ngay cả trong thời điểm ban đầu khi họ mới đến Hàn Quốc.

Job Korea đã dẫn đầu thị trường tuyển dụng nước ngoài thông qua nền tảng tuyển dụng nhân viên chính thức và không chính thức (nhân viên bán thời gian, nhân viên làm việc ngắn hạn). Những bí quyết liên quan được tích lũy trong quá trình này đã được áp dụng cho 'KLiK'.

Theo đó, 'KLiK' sẽ trợ giúp tìm kiếm việc làm phù hợp cho nhân tài nước ngoài xuất sắc đang sinh sống tại Hàn Quốc và cung cấp cơ hội tuyển dụng nhân tài phù hợp cho các công ty đang tìm kiếm nhân viên.

Xem xét đến mục tiêu của dịch vụ, để giảm thiểu rào cản ngôn ngữ gặp phải trong quá trình tuyển dụng 'KLiK' hỗ trợ lên tới 28 loại ngôn ngữ bao gồm tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung, v.v..

Bên cạnh đó, để giúp người tìm việc kiểm tra tin tuyển dụng một cách hiệu quả, 'KLiK' cho phép người dùng xem nhanh thông tin tuyển dụng và thông tin của các công ty cũng như tùy chỉnh các mục chi tiết như △khu vực làm việc △khả năng ngôn ngữ và △visa đã có. Với cách đăng ký hồ sơ đơn giản, người dùng có thể ứng tuyển ngay vào vị trí tuyển dụng mong muốn mà không cần nhập thêm thông tin.

Đối với các công ty đang muốn tuyển dụng nhân viên, khi đăng tin tuyển dụng sẽ được yêu cầu liệt kê loại visa ưu tiên. Tùy thuộc vào công việc được đăng, công ty tuyển dụng có thể lựa chọn yêu cầu kỹ năng tiếng Hàn hoặc ngoại ngữ của ứng viên theo 5 cấp độ (sơ cấp, cơ bản, trung cấp, nâng cao, thành thạo). Ngoài ra, công ty tuyển dụng cũng có thể cài đặt các mục chi tiết như △khu vực làm việc △kinh nghiệm △trình độ học vấn.

Chris Heo, người đứng đầu Bộ phận Kinh doanh Tương lai tại Job Korea, cho biết: "'KLiK' là dịch vụ mà chúng tôi đã lên kế hoạch trong khi suy nghĩ về cách giao tiếp với người nước ngoài và chia sẻ các mối quan tâm về việc làm khác nhau, đồng thời chia sẻ thông tin việc làm một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch thiết lập nhiều dịch vụ liên kết khác nhau như dịch vụ tư vấn liên quan đến thị thực làm việc để giúp người nước ngoài tìm việc định cư tại Hàn Quốc, kết nối các công ty tuyển dụng và người tìm việc người nước ngoài thông qua AI, v.v.".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기