Đời sống Xã hội

Seoul Metro mở rộng phạm vi kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành lý 'T-Luggage'

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:52 10-07-2024
Ngày 10, Tổng công ty Vận tải Seoul (Seoul Metro) thông báo mở rộng dịch vụ vận chuyển hàng hóa (T-Luggage) nhằm đáp ứng nhu cầu của của người dùng.
 
Dịch vụ vận chuyển hành lý 2 chiều T-Luggage ẢnhSeoul Metro
Dịch vụ vận chuyển hành lý 2 chiều 'T-Luggage'. [Ảnh=Seoul Metro]
T-Luggage là dịch vụ giao hàng hai chiều, vận chuyển những chiếc vali nặng, cồng kềnh của du khách từ ga tàu điện ngầm đến sân bay ngay trong ngày.

Nhờ đó, du khách trong nước có thể thuận tiện xuất cảnh bằng cách tranh thủ gửi vali tại ga tàu điện ngầm vào buổi sáng trên đường đi làm và sau đó sẽ nhận vali tại Sân bay Gimpo hoặc Sân bay Incheon sau khi tan làm.

Còn đối với du khách nước ngoài, nếu chuyến bay khởi hành vào buổi tối, sau khi du khách trả phòng khách sạn có thể gửi vali tại ga tàu điện ngầm gần đó và rảnh tay dành thời gian còn lại của chuyến đi để đi tham quan mua sắm hoặc đi ăn uống rồi sau đó đi thẳng tới sân bay và nhận lại hành lý ở sân bay.

Dịch vụ gửi vali 2 chiều T-Luggage được giới thiệu vào năm ngoái và đã ghi nhận 7.400 lượt sử dụng tích lũy, trong đó khách hàng nước ngoài chiếm tới 70%. Số lượng người dùng tiếp tục ghi nhận đà tăng, cụ thể chỉ tính trong tháng 6/2024 có tới 917 lượt khách sử dụng T-Luggage, tăng 3,4 lần so với cùng tháng năm ngoái (270 lượt).

Nhờ xu hướng tăng trưởng tích cực, Seoul Metro đã quyết định nâng số lượng tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển của T-Luggage từ 4 địa điểm lên thành 7 địa điểm. Ngoài ra, dịch vụ giao hàng đã được cải tiến để có thể sử dụng tủ đựng đồ công cộng tại tất cả các nhà ga ở Seoul.

Seoul Metro cũng cho ra mắt ‘T-Luggage Pass’, kết hợp dịch vụ vận chuyển vali T-Luggage (2 chuyến khứ hồi) và dịch vụ giữ hành lý không giới hạn. Trong trường hợp dụng riêng từng dịch vụ nhưng thanh toán bằng ‘T-Luggage Pass’ thì khách hàng có thể nhận được giảm giá lên tới 30%.

Việc tiếp cận của người dùng cũng trở nên thuận tiện hơn. Ngoài quầy lễ tân trực tiếp và trang web trực tuyến hiện có, khách hàng có thể chọn sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng tủ gửi đồ công cộng ở các ga tàu.

Baek Ho, Giám đốc điều hành của Seoul Metro, cho biết: "Khi số lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc tăng lên, chúng tôi đang nỗ lực phát triển các dịch vụ khác nhau bvao gồm cả việc phát hành các loại thẻ trọn gói. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thu hút và mang đến trải nghiệm du lịch thuận tiện hơn cho tất cả các du khách đến Seoul".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기