Đời sống Xã hội

Những ứng dụng được người dân Hàn Quốc sử dụng nhiều nhất trong năm 2023 là?

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:03 19-07-2024
 
ẢnhChụp màn hình
[Ảnh=Chụp màn hình]
Theo kết quả khảo sát được công bố vào ngày 19 của Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc về tình trạng của các doanh nghiệp truyền thông năm 2023, trong lĩnh vực SNS người Hàn Quốc sử dụng Instagram (36,3%) nhiều nhất, với ứng dụng tin nhắn là Kakaotalk (93,5%), công thông tin tìm kiếm là Naver (52,7%), ứng dụng gọi taxi là Kakao T (86,6%), ứng dụng đặt hàng và giao đồ ăn là Baemin (64,9%), ứng dụng đặt phòng lưu trú là Yanolja (35,5%), sàn thương mại điện tử là Coupang (38,6%) và thị trường ứng dụng là Google Play (64,5%).

Về lý do người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng các nền tảng/ứng dụng này, các câu trả lời nhận được là "vì nhiều người sử dụng" (36,5%) đối với ứng dụng nhắn tin, "vì dễ sử dụng và thuận tiện" (28,7%) đối với ứng dụng gọi xe taxi, "vì có dịch vụ giao hàng nhanh chóng" (19,2%) đối với ứng dụng thương mại điện tử.

Ngoài ra, khi được hỏi về "tần suất hiển thị quảng cáo khi sử dụng nền tảng", thì đa số đều đồng ý là quá cao, ở mức độ 4,04 trên thang điểm 5.

Tuy nhiên khi được hỏi "liệu có đăng ký dịch vụ trả phí để tránh phải xem quảng cáo hay không" thì phần đông vẫn còn khá miễn cưỡng, với tỷ lệ không đồng ý là 2,6 (trên thang điểm 5).

Trong trường hợp thương mại điện tử, tỷ lệ sử dụng từ hai dịch vụ nền tảng kỹ thuật số trở lên trong ba tháng qua cũng ở mức cao với 86,8% người khảo sát trả lời là "có". Trong đó, Coupang nổi lên là nền tảng thương mại điện tử được 38,6 phần trăm người được hỏi ưa thích.

Kết quả khảo sát cũng tiết lộ rằng thị trường ứng dụng cho thấy tỷ lệ chuyển đổi thấp nhất, với chỉ 7% người dùng thay đổi dịch vụ chính của họ trong năm qua.

Đáng chú ý, 59% người dùng thị trường ứng dụng cho biết họ nhận thức được sự khác biệt về giá dựa trên phương thức thanh toán, với 44,3% bày tỏ sự sẵn sàng sử dụng các tùy chọn thanh toán bên ngoài nếu được phép.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기