Đời sống Xã hội

3 nhà mạng di động của Hàn Quốc tích cực thu hút khách hàng nước ngoài với nhiều dịch vụ chuyên biệt

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)15:26 24-07-2024
Trong bối cảnh số lượng người nước ngoài đến thăm, lưu trú tại Hàn Quốc tăng đều đặn kể từ đại dịch Covid-19, ba công ty truyền thông di động chính của Hàn Quốc gồm KT, SKT và LG U+ đang ngày càng tập trung vào việc tăng cường dịch vụ cho nhóm khách hàng này.
 
ẢnhSKT
[Ảnh[=SKT]
Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc và Bộ Tư pháp vào ngày 23, số lượng du khách đến Hàn Quốc lũy kế từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay là 6,28 triệu lượt, tăng 81,1% so với cùng kỳ năm ngoái. So với cùng kỳ năm 2019 (trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện), tỷ lệ này cũng đã phục hồi bằng 90%.

Số lượng người nước ngoài lưu trú tại Hàn Quốc tính đến năm hết năm 2023 là 2,51 triệu người, phục hồi gần như tương đương với năm 2019 (2,53 triệu). Khi số lượng người nước ngoài đến thăm và lưu trú tại Hàn Quốc ngày càng tăng nhanh, ba nhà cung cấp dịch vụ di động cũng đẩy mạnh cung cấp nhiều dịch vụ trợ giúp thiết thực dành cho khách hàng nước ngoài.

SKT đã ra mắt ‘Trans Talker’, một giải pháp phiên dịch AI hỗ trợ 13 ngôn ngữ chẳng hạn như tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật, v.v.. Khi du khách nước ngoài đặt câu hỏi bằng ngôn ngữ của mình thông qua micro lắp trước màn hình trong suốt, trên màn hình tại quầy thông tin sẽ hiển thị câu được dịch sang tiếng Hàn. Khi nhân viên trực quầy trả lời bằng tiếng Hàn, thông tin này sẽ được chuyển đổi sang ngoại ngữ tương ứng của du khách theo thời gian thực và hiển thị trên màn hình. Để phiên dịch đồng thời dựa trên AI, SKT đã áp dụng các chức năng như nhận dạng giọng nói (Speech-to-Text), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NPU), công cụ dịch thuật và mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Models·LLM) cho Trans Talker.

Trong khi đó, KT giới thiệu ‘Gói du lịch Hàn Quốc (Korea Tour Pack)’ dành cho du khách nước ngoài sử dụng các sản phẩm chuyển vùng (roaming) trả trước. Trong đó, Korea Tour Pack là chương trình tập hợp những lợi ích mà du khách nước ngoài cần tại Hàn Quốc như di chuyển, đổi tiền, mua sắm, hỗ trợ du lịch.

Ngoài ra, KT cũng đã mở ‘Trung tâm người nước ngoài KT’ trên Phố đa văn hóa ở Wongok-dong, Danwon-gu để cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo cho khách hàng nước ngoài. Trung tâm người nước ngoài KT tại Danwon-gu có đội ngũ nhân viên nói được 8 thứ tiếng, bao gồm tiếng Việt, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Philippines, tiếng Campuchia, tiếng Indonesia, tiếng Nepal và tiếng Myanmar. KT cũng vận hành một trung tâm cuộc gọi (call center) nơi khách hàng có thể liên hệ và nhận tư vấn với nhân viên sử dụng tiếng nước ngoài.

LG U+ đã kết hợp với Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc và iAurora, công ty quản lý ứng dụng Namane Card để cùng ra mắt sản phẩm ‘Namane Pass’ dành riêng cho khách du lịch nước ngoài. Namane Pass là thẻ giao thông kết hợp dịch vụ liên lạc, cho phép người dùng sử dụng không giới hạn các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm và xe buýt trong khu vực đô thị và dịch vụ liên lạc di động của LG U+ trong một khoảng thời gian nhất định.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기