Đời sống Xã hội

Du khách quốc tế có xu hướng mua mỹ phẩm Hàn Quốc ở Olive Young và Daiso hơn là trong cửa hàng miễn thuế

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)14:55 27-08-2024
Xu hướng mua sắm của du khách nước ngoài đến Hàn Quốc đang cho thấy sự thay đổi, nhất là trong các sản phẩm liên quan đến làm đẹp kiểu Hàn Quốc (K-beauty), dịch chuyển từ các khu thương mại tiêu dùng sang các cửa hàng mặt phố.
 
ẢnhDaisoOlive Young
[Ảnh=Daiso/Olive Young]
Số lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay đạt xấp xỉ 7,7 triệu người, phục hồi 91,2% so với năm 2019. Tuy nhiên, tốc độ phục hồi của ngành hàng miễn thuế của Hàn Quốc lại tương đối chậm so với sự hồi phục của lượng du khách. 

Theo Hiệp hội Cửa hàng miễn thuế Hàn Quốc, chi tiêu tại cửa hàng miễn thuế của người nước ngoài trong nửa đầu năm nay (tháng 1~6/2024) là khoảng 5,8 nghìn tỷ won (khoảng 4,3 tỷ USD), bằng một nửa so với khoảng 11,65 nghìn tỷ won trong nửa đầu năm 2019. Sự suy giảm cũng đã kéo dài kể từ quý IV năm ngoái, trong đó thay vì mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế, du khách thường lui tới các cửa hàng như Olive Young hoặc Daiso.

Theo khảo sát du khách nước ngoài quý I/2024 của Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, địa điểm mua sắm phổ biến nhất là các cửa hàng trên phố với 48,4%, tăng 4,8 điểm phần trăm (%p) so với cùng kỳ năm ngoái. Sự quan tâm ngày càng tăng của người nước ngoài đối với K-beauty, mong muốn trải nghiệm và mua đa dạng các loại mỹ phẩm được phân tích là nền tảng cho sự phổ biến của các cửa hàng mỹ phẩm thông thường đối với du khách nước ngoài. Trên thực tế, mặt hàng được du khách nước ngoài mua nhiều nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc trong quý I/2024 là mỹ phẩm (67,7%). 

Một quan chức của Viện Nghiên cứu Công nghiệp Mỹ phẩm Hàn Quốc cho biết: "Sản phẩm mỹ phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dẫn đầu thị trường xuất khẩu nên có độ phổ biến cao; nhờ đó khách du lịch nước ngoài thường ghé thăm các cửa hàng thông thường để mua các mặt hàng này khi du lịch tới Hàn Quốc".

CJ Olive Young, một cửa hàng bán mỹ phẩm tiêu biểu, đã ghi nhận doanh thu 1.207,9 tỷ KRW trong quý II/2024, tăng 24,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Olive Young giải thích rằng doanh số bán hàng từ người nước ngoài đến thăm Hàn Quốc đóng góp đáng kể vào doanh thu trong quý II. Trong nửa đầu năm nay, doanh số bán hàng cho khách hàng người nước ngoài tại các cửa hàng Olive Young trên toàn quốc tăng 189% so với năm trước. Đặc biệt, các khu vực tập trung nhiều khách du lịch nước ngoài như Gangnam, Busan, Jeju tăng hơn 300%, doanh thu tại 6 cửa hàng ở khu thương mại Myeongdong cũng tăng 168% so với năm trước.

Daiso, một cửa hàng bán đồ gia dụng, gần đây cũng trở nên với các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc. Trong quý I/2024, doanh số từ thẻ nước ngoài và số tiền thanh toán thẻ nước ngoài tại các cửa hàng Daiso tăng lần lượt 76% và 71% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong đó, mỹ phẩm được xếp hạng cao trong số các sản phẩm được khách du lịch nước ngoài ưa chuộng.

Trong số các công ty mỹ phẩm đang hoạt động tại Daiso, Tony Moly ghi nhận doanh thu hợp nhất là 47,1 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 5,3 tỷ won trong quý II/2024; tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 29,8% và 106,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tony Moly giải thích rằng việc mở rộng sang các cửa hàng ngoại tuyến như Daiso và Olive Young đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Sự phổ biến của K-beauty đang mang đến những thay đổi cho các sản phẩm du lịch trong nước tại Hàn Quốc. Một quan chức của công ty du lịch Hàn Quốc giải thích: "Số lượng khách du lịch nước ngoài bày tỏ mong muốn đến thăm các cửa hàng thông thường đã tăng lên và hành trình du lịch cũng bao gồm thời gian đến thăm và mua sắm ở các cửa hàng này nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nước ngoài".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기