VIỆT NAM

​[Việt Nam] Việt Nam cung cấp những điều kiện tốt nhất để hỗ trợ nhà đầu tư Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:31 10-07-2018
Diễn đàn Kinh Tế Việt Nam – Hàn Quốc mùa xuân 2018 Đường đi ngắn nhất tiếp cận thị trường Việt Nam và phương hướng hợp tác chiến lược.

Tại diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, mùa xuân 2018 vừa qua, đại diện chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam khẳng định “sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam… sự thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng chính là thành công của Việt Nam”.
 

[Ảnh=방효진] Ông. Lê Quang Mạnh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phát biểu tại ‘Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, mùa xuân 2018’


Diễn đàn này, đại biểu phía Việt Nam có Ông. Lê Quang Mạnh (Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu Tư), Ông. Lương Văn Tự (Nguyên trưởng đoàn đàm phán WTO của Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ thương mại), Ông. Nguyễn Nguyên Dũng (Cục đầu tư nước ngoài FIA), Ông. Chu Tiến Dũng (Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh HUBA) cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, tài chính ngân hàng, du lịch, dịch vụ… từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đến tham dự.

Đại diện chính phủ và các chuyên gia Việt Nam nhấn mạnh nền kinh tế Hàn Quốc và Việt Nam với mối quan hệ tốt đẹp hiện nay, đang mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thành công của các doanh nghiệp Hàn Quốc, cũng chính là thành công của Việt Nam, chính vì vậy chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ các nhà đầu tư Hàn Quốc, tăng cường mở rộng giao lưu hợp tác nhằm thu hút đầu tư hơn nữa trong tương lai.

Ông. Lê Quang Mạnh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu Tư Việt Nam (MPI) phát biểu: “Đã có rất nhiều vị nguyên thủ quốc gia nhận định: ‘Chưa bao giờ mối quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc phát triển tốt đẹp như thời gian vừa qua, phát triển trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, văn hóa, du lịch, quan hệ, tình cảm hữu nghị giữa hai dân tộc, hai đất nước.’ Đây là một nhận định hoàn toàn đúng đắn”

Thứ trưởng Lê Quang Mạnh cho biết thêm: “Theo thống kê trong quý một năm nay Việt Nam dự kiến có tốc độ tăng trưởng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái”, “Để thúc đẩy phát triển kinh tế, chính phủ Việt Nam đang tối đa hóa việc mở cửa giao lưu hợp tác với các quốc gia trên toàn thế giới, đặc biệt trong đó có Hàn Quốc”. Ông cũng đưa ra nguyện vọng “Chúng tôi mong đợi những ‘làn sóng’ đầu tư mới không chỉ trên lĩnh vực kinh tế, thương mại mà còn trên nhiều lĩnh vực khác”, “Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp những điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc, để doanh nghiệp của hai quốc gia chúng ta cùng nhau phát triển và hướng tới thành công trong tương lai”.

Ông. Lương Văn Tự, Nguyên trưởng đoàn đàm phán WTO của Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ thương mại, khẳng định môi trường đầu tư hiện nay ở Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều. Ông cho rằng “Việt Nam với sức mạnh của đất nước có dân số gần 100 triệu người, thị trường lao động rất cạnh tranh, có thể xem Việt Nam mở cửa thị trường thu hút đầu tư không thua kém gì so với Singapore.”, “Độ tuổi trung bình của dân số Việt Nam hiện nay là 30 tuổi, đây có thể xem là ‘thời kỳ vàng’ của dân số trong sự phát triển của Việt Nam, và thời kỳ này có thể kéo dài trong khoảng 10 năm tới”. Ông cho biết thêm “Hiện nay chính phủ Việt Nam đã cắt giảm đến 50% các thủ tục hành chính, vì vậy mà có thể nói môi trường đầu tư hiện nay ở Việt Nam đã được cải thiện hơn nhiều so với trước đây”.

Với tổng cộng 68 tổ chức và 9.000 doanh nghiệp thành viên, Hiệp hội Doanh nghiệp Hồ Chí Minh (HUBA) là Hiệp hội lớn nhất Việt Nam. Ông. Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội phát biểu tại diễn đàn cho hay “Chúng tôi đang có kế hoạch tổ chức Diễn đàn Kinh tế vào mùa thu năm nay, chính vì vậy chúng tôi mong chờ sự tham gia của các nhà đầu tư lớn trên toàn thế giới, bao gồm cả Hàn Quốc”, Ông nói “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn – Việt (KOVECA), Thời báo Kinh tế AJU để có thể tổ chức sự kiện sắp tới”.

Thông qua bài tham luận của Ông. Nguyễn Nguyên Dũng, Phó Trưởng phòng Xúc tiến Đầu tư, Cục Đầu tư nước ngoài (FIA), đã đưa ra một ‘bức tranh’ tổng quát về thực trạng môi trường đầu tư hiện nay tại Việt Nam. Phát biểu tại diễn đàn, Ông cảm thấy rất ấn tượng với câu slogan nổi tiếng của Hàn Quốc, đó là ‘Năng động Hàn Quốc’ (Dynamic Korea), Ông hy vọng nền kinh tế Việt Nam cũng sẽ phát triển mạnh mẽ, đột phá và năng động giống như đất nước Hàn Quốc đang làm.

Ông Dũng cho biết “Hiện nay Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, chi phí đầu tư cạnh tranh, chi phí nhân công thấp, chi phí thuê văn phòng và nhà ở thấp, nguồn nhân lực trẻ và dồi dào, xã hội ổn định và cởi mở đã làm cho môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn.”. Ông cũng cung cấp thêm “Hiện nay Việt Nam đang chú trọng ưu tiên thu hút những dự án đầu tư lớn, thân thiện và không gây ô nhiễm môi trường”, “Trong tương lai, chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực cải thiện chính sách pháp luật, nâng cao trình độ nguồn nhân lực, cũng như đưa ra các giải pháp nhằm thu hút và hỗ trợ các nhà đầu tư nhiều hơn nữa”.

Cũng tại diễn đàn lần này, có sự hiện diện của lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, cùng với các ban ngành đến từ các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Đắk Nông, Lâm Đồng và doanh nghiệp từ nhiều địa phương trong cả nước cũng đến tham dự và phát biểu giới thiệu, xúc tiến quảng bá thương hiệu, nhằm hợp tác liên kết và thu hút đầu tư vào địa phương mình trong thời gian sắp tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기