Đời sống Xã hội

Tổng thống Moon Jae-in thăm Ấn Độ và Singapore

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:58 10-07-2018
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 8/7 đã lên đường thăm chính thức Ấn Độ và Singapore trong vòng sáu ngày năm đêm

Nhằm thúc đẩy chính sách hướng Nam mới của Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đang thực hiện chuyến công du tới hai quốc gia vùng Nam Á (Ấn Độ Và Singapore), theo đó tìm cách mở rộng và cải thiện quan hệ kinh tế và ngoại giao của Hàn Quốc với các nước láng giềng châu Á, chủ yếu là Ấn Độ và 10 nước thành viên trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Bên cạnh đó Tổng thống Moon Jae-in cũng sẽ thảo luận các phương án để tăng cường hợp tác và đề nghị sự ủng hộ về việc thiết lập nền hòa bình và phi hạt nhân hóa trên bán đảo Hàn Quốc trong khuôn khổ các chuyến thăm lần này.

Ngày 9 tháng 7 hôm nay, trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đầu tiên đến Ấn Độ, Tổng thống Moon Jae-in có cuộc gặp với Ngoại trưởng và Phó Tổng thống Ấn Độ. Sau đó, ông Moon sẽ có bài phát biểu tại Diễn đàn kinh doanh Hàn Quốc-Ấn độ và nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc mở rộng hợp tác kinh tế song phương.
 

[사진=연합뉴스 제공] [Ảnh = Cung cấp bởi Yonhap News]


Vào tối ngày 9/7, Tổng thống Moon Jae-in cùng với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ tiếp tục tham dự lễ hoàn công nhà máy sản xuất điện thoại di động Noida có quy mô lớn nhất Ấn Độ do hãng điện tử Samsung đầu tư 650 triệu USD.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Moon Jae-in và Thủ tướng Narendra Modi sẽ diễn ra vào ngày mai 10/7, đánh dấu cuộc gặp thứ 2 giữa hai nhà lãnh đạo sau cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hành đầu thế giới (G20) ở Đức hồi năm ngoái.

Sau Ấn Độ, Tổng thống Moon Jae-in ngày 11/7 sẽ lên đường tới Singapore trong chuyến công du cấp nhà nước 3 ngày. Dự kiến, nhà lãnh đạo Hàn Quốc sẽ gặp Tổng thống Singapore Halimah Yacob và có cuộc gặp thượng đỉnh song phương với Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long. Trong cuộc hội đàm này, Tổng thống Moon Jae-in sẽ đánh giá kết quả hợp tác giữa hai nước đến nay cũng như thảo luận biện pháp thúc đẩy hợp tác hướng tới tương lai giữa hai nước dựa trên những tiến bộ đạt được.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기