THẾ GIỚI

Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Triều Tiên vì giữ đúng cam kết

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:20 30-07-2018
Bộ chỉ huy Liên hợp quốc xác nhận 55 hài cốt được trả lại từ phía Triều Tiên
Vào ngày 27 tháng 7 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Bắc Triều Tiên Kim Jong-un vì đã giữ đúng cam kết trao trả hài cốt binh lính Mỹ tử trận trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).
 

[Ảnh = AP Yonhap News) Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước báo giới "Tôi muốn gửi lời cảm ơn Chủ tịch Kim Jong-un vì đã giữ đúng lời hứa"


Tổng thống Donald Trump phát biểu: "Tôi muốn cảm ơn Chủ tịch Kim Jong-un trước truyền thông, về việc ông đã thực hiện lời hứa đối với tôi và tôi chắc chắn rằng ông sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa đó về những điều mà chúng tôi còn tìm kiếm”. Ông nhấn mạnh thêm: "Những anh hùng của nước Mỹ sẽ sớm yên nghỉ trên miền đất quê hương đầy thiêng liêng."

Theo thống kê, có khoảng 7.700 binh lính Mỹ mất tích từ cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 và khoảng 5.300 hài cốt được cho là vẫn còn ở Triều Tiên. Cuộc chiến đã giết chết hàng triệu người, trong đó có 36.000 lính Mỹ.

Việc Bình Nhưỡng trao trả 55 bộ hài cốt binh lính Mỹ tử trận trong chiến tranh Triều Tiên nhằm thực thi nội dung nhất trí trong Tuyên bố chung Mỹ-Triều đã được lãnh đạo hai nước ký kết vào ngày 12/6 vừa qua.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기