VIỆT NAM

​Bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc, chúng ta sẽ gặp nhau tại trận bán kết nhiều cảm xúc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:29 29-08-2018

[Ảnh = Yonhap News]


Tối hôm nay ngày 29 tháng 8 vào lúc 18 giờ 00 (giờ Hàn Quốc) và 16 giờ 00 (giờ Việt Nam), trên đường tiến đến trận chung kết, trận bán kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc chắc chắn sẽ diễn ra trong một không khí lẫn lộn cảm xúc.

Chúng tôi tin rằng, hai đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc sẽ cống hiến cho người hâm mộ bóng đá những phút giây tuyệt đẹp của một giải đấu thể thao châu lục. Cả hai đội bóng không phải chiến đấu với nhau, mà cả hai cùng hợp sức để thể hiện một trận đấu đẹp mắt và nhiều cảm xúc dành cho khán giả cả hai nước.

Gần đây, giới truyền thông Thế giới đang rầm rộ đưa tin về đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo và trận đấu sẽ diễn ra vào tối hôm nay. Trước khi vòng tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 khởi tranh, truyền thông xứ “Kim chi” đều hy vọng Olympic Việt Nam sẽ chạm trán Olympic Hàn Quốc ở vòng bán kết và điều này đã xảy ra.
 

[Ảnh=Vnexpress]


Một tờ báo Anh đưa tin “Đội tuyển Olympic Việt Nam có thể khiến cầu thủ Seo Heung-min phải đi nghĩa vụ quân sự”. Tờ báo Hàn Quốc khác đưa tin “Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể sẽ làm đau đội tuyển quê hương mình”. Chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU nhận định “Đây là một trận đấu giao hữu giữa những người bạn, dù kết quả có ra sao thì Tôi cũng cổ vũ hết mình cho cả hai đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc”. Ngược lại, cũng có vài bài báo cho rằng “Hàn Quốc sẽ chiến thắng nhưng có vẻ là sẽ rất khó khăn”.

Vừa kỷ niệm 26 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, về hoạt động thể thao Hàn Quốc và Việt Nam là hai đất nước có mối lương duyên, kết nối bởi người thầy Park Hang-seo. Huấn luyện viên Park đã mang đến sợi dây nối kết tinh thần không những của đội tuyển bóng đá Việt Nam và cả nhân dân Việt Nam.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Phát biểu trước khi trận bán kết diễn ra, là sự đụng độ đội bóng quê hương Hàn Quốc, thầy Park đã phát biểu: "Tôi yêu đất nước Hàn Quốc nhưng đang là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam, nên sẽ làm hết sức để Việt Nam chiến thắng ở Bán kết này". Đã có lúc bị đặt biệt danh là ông thầy “ngủ gật”, nhưng rõ ràng thầy Park rất tỉnh khi đưa đội bóng của chúng ta đi đến trận đấu Bán kết ngày hôm nay.

Cho đến nay, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đi được những hành trình kỳ diệu. Chúng ta đã dành chiến thắng trước Nhật Bản để dành ngôi đầu bảng D, sau đó chúng ta giành chiến thắng nghẹt thở trước Olympic Syria, Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở trận bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD. Cho tới vòng bán kết, trải qua 5 trận đấu, thủ thành số 1 của Olympic Việt Nam vẫn chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào tại môn bóng đá nam ASIAD 2018.
 

[Ảnh = Yonhap News]


Có thể nói đây là một trận đấu thú vị đối với cộng đồng Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc. Chắc hẳn ai trong chúng ta đều hết lòng cổ vũ đội tuyển quê hương mình, nhưng cũng không ít tiếc nuối nếu như đội tuyển nơi mình đang sinh sống, học tập và làm việc phải dừng bước chinh phục chiếc cúp ASIAD 2018. Thật tiếc khi đội tuyển Olympic Việt Nam và Hàn Quốc không cùng gặp nhau tại trận chung kết, mà chỉ tại trận bán kết nhiều cảm xúc này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기