Đời sống Xã hội

​KOVECA thành lập chi hội tại Gwangju, Jeollanam vào ngày 17 tháng 9

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:04 17-09-2018
Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt KOVECA mở rộng phạm vi kết nối giao lưu hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc

[Ảnh = Koveca Cung cấp] Chủ tịch KOVECA kiêm Chủ tịch Kinh tế AJU Kwak Young-Kil chụp ảnh lưu niệm cùng Thị trưởng Kim Byeong-nae.
 

[Ảnh = Koveca Cung cấp] Ông Woo Oh-huyn Chủ tịch Tập đoàn SM Group kiêm đồng chủ tịch KOVECA chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Thị trưởng Lee Byeong-Hun.


14 giờ chiều hôm nay ngày 17 tháng 9 năm 2018 (giờ Hàn Quốc), tại đô thị lớn thứ sáu của Hàn Quốc, thành phố Gwangju (광주), tỉnh Jeollanam (전남) đã diễn ra Lễ thành lập Chi hội Gwangju Jeollanam thuộc Hiệp hội Kinh tế Văn hóa Hàn Việt (KOVECA). Sự kiện được tổ chức tại phòng Hội nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Gwangju, với sự tham dự của Thị trưởng Kim Byeong-nae, Phó Thị trưởng Lee Byeong-Hun; Ban lãnh đạo và chính trị gia thành phố Gwangju, tỉnh Jeollanam; Ông Kwak Young-kil chủ tịch Hiệp hội KOVECA kiêm Chủ tịch Thời báo Kinh tế AJU; Ông Woo Oh-huyn Chủ tịch Tập đoàn SM Group kiêm đồng chủ tịch KOVECA cùng 200 đại biểu khách mời tham dự chương trình.
 

[Ảnh = Koveca Cung cấp] Chủ tịch Chi hội Gwangju Jeollanam KOVECA, ông Jung Yang-ki (정양기)


Chủ tịch Chi hội Gwangju Jeollanam KOVECA, ông Jung Yang-ki (정양기) cho biết: "Hiện nay có khoảng 170.000 người Việt Nam là du học sinh, người lao động, phụ nữ di trú kết hôn đang sinh sống tại Hàn Quốc, trong đó riêng tại khu vực Gwangju và Jeollanam chiếm tới 30% với 51 ngàn người. Vì vậy việc thành lập Chi hội KOVECA tại khu vực này là hết sức cần thiết."
 

[Ảnh = Koveca Cung cấp] Giáo sư danh dự Ahn Kyong-hwan với buổi giảng chuyên đề về “Lịch sử mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc và định hướng phát triển cho tương lai”


Đặc biệt tại sự kiện, giáo sư danh dự Ahn Kyong-hwan đã có buổi chia sẻ chuyên đề về “Lịch sử mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc và định hướng phát triển cho tương lai” đến tất cả các khách mời tham dự sự kiện. Giáo sư Ahn Kyong-hwan là người đã công rất lớn trong giao lưu kết nối văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc, với việc dịch tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du và nhiều tác phẩm nổi tiếng khác của Việt Nam sang tiếng Hàn như Nhật Ký Trong Tù, Nhật Ký Đặng Thùy Trâm... Giáo sư Ahn rất am hiểu về văn hóa Việt Nam và hiện đang giảng dạy tại Trường Đại học Chosun tại Gwangju Hàn Quốc.
 

[Ảnh = Koveca Cung cấp] Chương trình văn nghệ chào mừng sự kiện. 


KOVECA là tổ chức được thành lập vào tháng 8 năm 2013 với mục đích đóng góp vào việc phát triển quan hệ song phương, tăng cường hợp tác và trao đổi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như văn hóa, kinh tế, xã hội... giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Trong thời gian qua, KOVECA không ngừng nỗ lực trong các hoạt động kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam như tổ chức Diễn đàn kinh tế tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 4, hay mới đây nhất là Tập đoàn SM Group Hàn Quốc và Vinalines của Việt Nam ký kết hợp tác phát triển. Bên cạnh đó, KOVECA cùng với Kinh tế AJU đã tham gia hỗ trợ công tác tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 8, cung cấp các thiết bị phòng học thông minh cho Đại học Đà Lạt, thành phố Hồ Chí Minh hay các hoạt động từ thiện như phẫu thuật dị tật hở hàm ếch, khám chữa răng miễn phí cho trẻ em nghèo Việt Nam vào mùa hè vừa qua của thành viên KOVECA... cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Về mặt địa lý thành phố Gwangju nằm trong tỉnh Jeollanam-do, nhưng Gwangju là thành phố trực thuộc Trung ương nên không thuộc tỉnh về mặt hành chính. Gwangju – được gọi là Thành phố của ánh sáng, cho đến nay vẫn tồn tại như một luồng ánh sáng đặc biệt của Hàn Quốc. Gwangju có một hành trình lịch sử khá dài kể từ năm thứ 23 của triều đại Goryeo, đây được xem là vựa lúa mì của Hàn Quốc, là nơi khởi đầu cho phong trào dân chủ và là địa điểm tổ chức Lễ hội Văn hóa Kim chi nổi tiếng...
 

[Ảnh = Koveca Cung cấp]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기