Kinh tế Chính trị

Tổ chức triển lãm việc làm cho người cao tuổi năm 2018 tại Thành phố Busan

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)10:51 18-09-2018

[Ảnh = Bộ phúc lợi xã hội cung cấp]



Trong hai ngày 19 và 20 tháng 9, Bộ Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc sẽ tổ chức triển lãm việc làm cho người cao tuổi năm 2018 tại Thành phố Busan.

Đây là sự kiện được tổ chức với mục đích cung cấp những thông tin đa dạng từ khâu chuẩn bị xin việc cho đến khâu tuyển dụng dành cho đối tượng là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, đồng thời cải thiện nhận thức của các doanh nghiệp theo chiều hướng tích cực đối với việc tuyển dụng lao động là người cao tuổi.

Triển lãm lần này được tổ chức với chủ đề ‘Việc làm cho người lớn tuổi và tương lai mai sau’, dự kiến sẽ có khoảng trên 250 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tham gia tuyển dụng trên 500 lao động.

Thành phố Busan cũng sẽ ký biên bản cam kết hợp tác với 8 đơn vị là doanh nghiệp nhà nước và cơ quan công cộng, nhằm đạt được mục tiêu tuyển dụng hơn 3200 lao động là người cao tuổi đến năm 2020.

Tất cả những người trên 60 tuổi đều có thể tham gia triển lãm lần này, mọi thắc mắc có thể liên hệ đến Trung tâm hỗ trợ việc làm người trung niên và cao tuổi của Thành phố Busan (051-864-6300) để được giải đáp.

Đây là sự kiện được đồng tổ chức bởi Thành phố Busan, Viện phát triển nhân lực cao tuổi Hàn Quốc, Trung tâm hỗ trợ việc làm cho người trung niên và cao tuổi của Thành phố Busan. Các đơn vị tài trợ gồm có Bộ phúc lợi xã hội và Đài truyền hình Busan (KNN).

Ông Lee Ju-hyun, Trưởng Ban hỗ trợ người cao tuổi - Bộ phúc lợi xã hội cho biết, với tốc độ già hóa dân số nhanh chóng ở Hàn Quốc như hiện nay, việc tạo ra công ăn việc làm cho người cao tuổi là vô cùng cần thiết. Ông cũng hi vọng thông qua sự kiện lần này, cơ hội việc làm cho người cao tuổi sẽ được mở rộng, đồng thời giới doanh nghiệp sẽ có thể tuyển dụng được nguồn nhân lực cao tuổi ưu tú.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc mở rộng các dự án hỗ trợ về việc làm và các hoạt động xã hội cho người cao tuổi, nhằm tạo cơ hội để người cao tuổi có thể làm việc lâu hơn với những chế độ đãi ngộ tốt hơn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기