VIỆT NAM

Lãnh đạo Thành Phố Nha Trang đến thăm và làm việc tại Quận Jung-gu, Thành phố Incheon

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)18:47 02-10-2018

Đoàn công tác Thành phố Nha Trang làm việc với Quận trưởng Quận Jung-gu, Incheon [Ảnh = Thanh Phương]


Trong 3 ngày 29,30/9, 1/10, Đoàn công tác cán bộ Thành phố Nha Trang do ông Nguyễn Lê Đình Trị, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nha trang dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Quận Jung-gu, Thành phố Incheon, Hàn Quốc trong khuôn khổ tham dự và chúc mừng Lễ kỉ niệm ngày công dân Quận Jung-gu lần thứ 27.

Đoàn công tác Thành phố Nha Trang tham dự Lễ kỉ niệm Ngày công dân quận lần thứ 27 của Quận Jung-gu [Ảnh = Thanh Phương]


Mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Thành phố Nha Trang và Quận Jung-gu, Thành phố Incheon, Hàn Quốc bắt đầu từ khi lãnh đạo hai bên ký biên bản ghi nhớ vào ngày 8 tháng 3 năm 1999. Kể từ đó đến nay, chính quyền hai bên đã tích cực triển khai và thúc đẩy nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị như tổ chức giải bóng đá giao hữu, chương trình tình nguyện nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động thảo luận phương án hợp tác cùng phát triển.

Đặc biệt, với những điểm chung như thế mạnh về tiềm năng du lịch biển đảo, sự đa dạng và phong phú của các di tích văn hóa, lịch sử, trong chuyến thăm lần này, lãnh đạo Thành phố Nha Trang và Quận Jung-gu cũng đã thảo luận và nêu ý kiến về việc hợp tác nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển tiềm năng kinh tế du lịch.
 

Đoàn công tác Thành phố Nha Trang trong buổi họp với lãnh đạo Quận Jung-gu sáng ngày 29 tháng 9 [Ảnh = Thanh Phương]


Ông Sung Yong-won, Phó Quận trưởng Quận Jung-gu, Thành phố Incheon cho biết, với sức hấp dẫn về du lịch biển, Thành phố Nha Trang hoàn toàn có thể trở thành một điểm đến được yêu thích tại Hàn Quốc nếu tăng cường công tác quảng bá. Với tư cách là người lãnh đạo Quận Jung-gu, địa phương có quan hệ hữu nghị thân tình với Thành phố Nha Trang, ông cũng nhấn mạnh sẽ nỗ lực đốc thúc việc quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang ở những địa điểm tập trung nhiều du khách qua lại như sân bay hay các điểm tham quan nổi tiếng.

Trong chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn công tác của lãnh đạo Thành phố Nha Trang cũng đã đến tham quan Trung tâm giám sát hình ảnh hệ thống CCTV (camera giám sát) của Quận Jung-gu, đến thăm và nghiên cứu hệ thống xử lý thủ tục hành chính của quận cũng như cơ sở dữ liệu chính quyền điện tử thành phố thông minh. Ông Nguyễn Lê Đình Trị, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nha Trang nhấn mạnh, đây là chuyến tham quan và học hỏi nhằm tích lũy kinh nghiệm cho cán bộ lãnh đạo Thành phố nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Nha Trang trở thành thành phố thông minh trong tương lai, đồng thời góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giao lưu, kết nghĩa, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai địa phương.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기