Đời sống Xã hội

Diễn đàn Văn hóa châu Á 2018 diễn ra ở Thành phố Kwangju

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)12:54 24-10-2018

[Ảnh = 문화관광뉴스]


Bộ văn hóa thể thao và du lịch Hàn Quốc và Thành phố Kwangju sẽ tổ chức Diễn đàn văn hóa châu Á 2018 từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11 tại Trung tâm văn hóa châu Á quốc gia, Thành phố Kwangju. Đơn vị thực hiện chương trình là Ban hợp tác nhà trường và doanh nghiệp Trường Đại học Jeonnam.

Diễn đàn Văn hóa châu Á là sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2006, năm nay là lần thứ 12 diễn đàn này được tổ chức. Đây là hoạt động khoa học nhằm tăng cường sự hợp tác văn hóa giữa các quốc gia châu Á, đồng thời thảo luận về những nét văn hóa châu Á sáng tạo dựa trên sự phát triển của khoa học kĩ thuật và sự biến đổi của xã hội.

Diễn đàn lần này với chủ đề ‘văn hóa, kỹ thuật và tính sáng tạo: kỹ thuật số và tương lai của đô thị văn hóa’ sẽ có sự tham gia của các học giả văn hóa nghệ thuật trong và ngoài nước.

Lễ khai mạc Diễn đàn diễn ra lúc 10 giờ 30 phút sáng ngày 31 tháng 10 tại phòng họp quốc tế thuộc trung tâm văn hóa châu Á quốc gia. Bài phát biểu chính với chủ đề ‘Neotopia - technique and humanity’ trong lễ khai mạc sẽ do bà Noh So-yeong – Giám đốc Bảo tàng mỹ thuật Art Center Nabi kiêm tổng đạo diễn chương trình Hội nghị nghệ thuật điện tử quốc tế (ISEA) được tổ chức vào tháng 6 năm 2019 – sự kiện học thuật quốc tế lớn nhất trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thông.

Diễn đàn sẽ bao gồm 4 chuyên đề chính với các chủ đề ‘sự nghiệp xây dựng đô thị trung tâm văn hóa châu Á và kỹ thuật số’, ‘kĩ thuật số và đô thị tương lai’, ‘nghệ thuật số và đô thị bền vững’, ‘kỹ thuật số và tích hợp nhân văn’.

Ông Moon Byung-jae, Chuyên viên chính sách văn hóa đô thị Thành phố Kwangju cho biết, Diễn đàn Văn hóa châu Á lần này là nơi các chuyên gia văn hóa nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia có thể thảo luận về phương hướng phát triển sự nghiệp xây dựng đô thị trung tâm văn hóa châu Á. Thành phố Kwangju sẽ nỗ lực trong công tác chuẩn bị để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp và gặt hái được nhiều thành quả giao lưu.

Thông tin chi tiết về Diễn đàn được đăng tải ở website www.asiacultureforum.kr

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기