Đời sống Xã hội

Thành phố Anyang phát hành tài liệu hướng dẫn phân loại rác bằng 4 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)14:12 15-11-2018

Tài liệu hướng dẫn phân loại rác thải sinh hoạt bằng 4 thứ tiếng do thành phố Anyang phát hành [Ảnh = Thành phố Anyang cung cấp]


Chính quyền thành phố Anyang (tỉnh Gyeonggi) cho biết đã phát hành tài liệu hướng dẫn phân loại rác bằng 4 thứ tiếng, trong đó có tiếng Việt.

Theo quy định của thành phố, rác thải từ các hộ dân đều phải được phân loại (gồm rác tái sử dụng, rác thức ăn và rác tiêu hủy), thời gian vứt rác là từ 8 giờ tối đến 12 giờ đêm. Tuy nhiên gần đây, việc có nhiều người nước ngoài đang làm việc và sinh sống trên địa bàn không ý thức rõ các quy định về việc phân loại và vứt rác đã làm ảnh hưởng tới môi trường sống cũng như ý thức cộng đồng.

Được biết, hiện tại trên địa bàn thành phố có khoảng trên 7.200 cư dân là người nước ngoài đang sinh sống. Trong đó, chiếm đa số là các cư dân đến từ Trung Quốc và Việt Nam (khoảng 6000 người) – nơi người dân chưa có ý thức tốt về phân loại rác.

Do đó, thành phố Anyang đã biên soạn và phát hành tài liệu hướng dẫn về việc phân loại và vứt rác bằng 4 thứ tiếng, gồm tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Việt Nam và tiếng Nhật Bản, nhằm giúp cho các cư dân người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn hiểu rõ hơn về cac quy định phân loại và vứt rác, cũng như giảm bớt tình trạng vứt rác trái phép.

Tài liệu tập trung hướng dẫn về cách thức phân loại rác tái sử dụng, rác tiêu hủy, rác thức ăn, phương pháp vứt bỏ những vật dụng có kích cỡ lớn. Ngoài ra, tài liệu còn hướng dẫn địa điểm, giá cả mua các loại túi đựng rác, cũng như mức hình phạt phải chịu khi không tuân thủ đúng quy định phân loại và vứt rác.

Thị trưởng thành phố Anyang ông Choi Dae-ho cho biết, thành phố đang nỗ lực tạo ra môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho người dân, bắt đầu từ những việc như phân loại và vứt rác theo đúng quy định. Hi vọng tài liệu hướng dẫn phân loại rác bằng nhiều thứ tiếng sẽ giúp cho các cư dân là người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn thành phố hiểu và có ý thức hơn trong việc tuân thủ các quy định phân loại và vứt rác, góp phần giữ gìn môi trường sống xung quanh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기