Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc điều chỉnh giờ làm việc tạo điều kiện học sinh đến điểm thi đại học đúng giờ

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)20:37 14-11-2018

[사진=연합뉴스]


Ngày mai 15 tháng 11, vào ngày thi Đại học – kỳ thi căng thẳng nhất tại Hàn Quốc, hàng loạt cơ quan, văn phòng ở Hàn Quốc sẽ điều chỉnh giờ làm việc xuống muộn hơn để tránh tắc đường. Theo Bộ giáo dục Hàn Quốc, thời gian diễn ra kỳ thi bắt đầu từ 8h40 sáng, đến 5h40 chiều là kết thúc.

Yoo Eun-hae, Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc cho hay: "Trong phần thi nghe tiếng Anh từ 1h10 đến 1h35 chiều ngày 15/11, ngành hàng không và một số cuộc tập trận của quân đội sẽ tạm ngừng để học sinh tập trung làm bài". Theo đó, cả Hàn Quốc sẽ rơi vào "trạng thái im lặng" trong khoảng 40 phút để học sinh tập trung toàn lực làm bài thi nghe môn ngoại ngữ.

Kỳ thi tuyển sinh đại học ở Hàn Quốc được gọi là Suneung hay CSAT. Năm nay, kỳ thi diễn ra vào ngày 15/11 với gần 590.000 thí sinh dự thi tại 1.190 điểm trên cả nước.

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, ngoài cảnh sát để giữ gìn an ninh trật tự, mỗi điểm thi sẽ có cả xe cứu thương để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh.

Đây là thời điểm quyết định cho nỗ lực trong 12 năm học. Nó cũng ảnh hưởng lớn tới tương lai mỗi học sinh cũng như gia đình của các em. Do đó, CSAT nhận được sự quan tâm của cả xã hội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기