Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc cấp viện trợ y tế cho Triều Tiên

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:01 09-01-2019

[Ảnh minh họa=Pixnio]


Mới đây, ngày 8 tháng 1, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết nước này đã quyết định cấp khoảng 200.000 liều Tamiflu điều trị cúm cùng khoảng 50 ngàn bộ trang thiết bị y tế khác cho Triều Tiên. Toàn bộ số thuốc này sẽ được chuyển đến Triều Tiên vào ngày 11 tháng 1 bằng đường bộ qua khu vực biên giới liên Triều phía Tây.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Seoul hy vọng số thuốc được viện trợ ngay trong tuần này sẽ cải thiện tình hình chăm sóc y tế cho người dân Triều Tiên, ngăn chặn sự lây lan của virus cúm có thể xảy ra trong quá trình tiếp xúc giữa người dân hai miền, qua đó góp phần giữ gìn sức khỏe cho cả người dân hai miền Triều Tiên.

Hội đồng Hợp tác và trao đổi liên Triều đã đưa ra quyết định trên và dành khoảng 3,56 tỷ won, tức khoảng 3,2 triệu USD cho chương trình. Hội đồng này gồm các quan chức chính phủ và chuyên gia có nhiệm vụ xem xét các chính sách và quyết định quan trọng liên quan tới các dự án trao đổi và hợp tác liên Triều.

Cách đây 10 năm, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã hỗ trợ Triều Tiên khoảng 400.000 liều Tamiflu và 100.000 liều thuốc Relenza thông qua một tuyến đường bộ xuyên biên giới miền Tây giữa hai miền.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기