Đời sống Xã hội

Thông tin cá nhân của 997 người vượt biên từ Triều Tiên bị lộ ra ngoài do ‘hacking’

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)19:33 01-01-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Tại một trung tâm hỗ trợ ổn định cuộc sống cho người Triều Tiên vượt biên có tên là Hana Center (하나센터) thuộc địa bàn tỉnh Kyungsang-buk, thông tin của 997 người Triều Tiên đã bị lộ bởi sự cố máy tính do nhân viên trung tâm quản lí bị tấn công.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm 28 vừa qua cho biết, một chiếc máy tính trong trung tâm đã bị nhiễm mã độc khiến cho tài liệu chứa các thông tin cá nhân của 997 người Triều Tiên bao gồm địa chỉ cư trú, tên, ngày tháng năm sinh đã bị lộ ra ngoài.

Chính quyền địa phương tỉnh Kyungsang-buk và các cơ quan liên quan sau khi nhận được thông báo bị tấn công máy tính của đơn vị trên đã tiến hành kiểm tra và xác nhận tài liệu bị rò rỉ ra ngoài là dữ liệu khảo sát được thực hiện hôm 19 tháng 12 vừa qua.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc hiện đã yêu cầu phía cảnh sát tiến hành điều tra vụ việc. Đồng thời cho biết, phải có kết quả điều tra thì mới có thể xác định được ai là người thực hiện vụ tấn công này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기