Đời sống Xã hội

Hai miền Triều Tiên tổ chức sự kiện chung chào đón năm mới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)17:15 08-01-2019
[Hình ảnh lễ khởi công dự án kết nối đường sắt liên Triều] 

Hai miền Triều Tiên sẽ cùng tổ chức chương trình đón năm mới 2019 trong hai ngày 30~31 tháng 1 tới tại núi Geumgang. Nội dung chương trình bao gồm gặp gỡ hai bên; biểu diễn chúc mừng; hội nghị Trưởng ban hải ngoại Nam - Bắc; các cuộc gặp giữa các cá nhân và đoàn thể đại diện cho các tầng lớp, bộ phận, nghề nghiệp; liên hoan; leo núi.

Phát ngôn viên của Ủy ban thực hiện tuyên bố chung 6.15 miền Nam Lee Yeon-hee cho biết, đây là sự kiện do phía Hàn Quốc đưa ra đề nghị với phía miền Bắc sau khi thảo luận với các cơ quan liên quan. Ủy ban thực hiện tuyên bố chung 6.15 miền Bắc đã đồng ý với đề nghị này và hai bên nhất trí cùng tổ chức chương trình đón năm mới 2019 nhằm thực hiện Tuyên bố chung Bàn Môn Điếm và Tuyên bố chung Bình Nhưỡng tháng 9.

Năm 2018 là một năm mối quan hệ giữa hai miền Nam – Bắc trên bán đảo Triều Tiên có nhiều chuyển biến tích cực, đem lại những tín hiệu khả quan cho nền hòa bình và ổn định trên bán đảo Hàn với rất nhiều các sự kiện giao lưu trên nhiều lĩnh vực.

Vào ngày 27 tháng 4 năm 2018, Lãnh đạo Công hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc gặp đầu tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Tiếp theo đó là chuyến thăm chính thức Bình Nhưỡng của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân hồi tháng 9. Các tuyên bố chung của hai bên như Tuyên bố chung Bàn Môn Điếm, Tuyên bố liên Triều Bình Nhưỡng tháng 9 được đưa ra, khẳng định thiện chí hợp tác vì hòa bình và nỗ lực chấm dứt tình trạng căng thẳng giữa hai miền.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기