THẾ GIỚI

Triều Tiên kỳ vọng kết quả với Mỹ thông qua thượng đỉnh Mỹ Triều sắp tới

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)15:32 18-02-2019

[Ảnh = Yonhap News

 
Mới đây, hãng Yonhap Hàn Quốc đưa tin, Truyền thông Triều Tiên - Tờ Meari vào cuối tuần qua đã có bài báo đề cập đến những tiến triển trong mối quan hệ liên Triều.

Theo đó, Tờ Meari cũng bày tỏ lạc quan về mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Washington: "Quan hệ Mỹ và Triều Tiên không có lý do gì để không đạt được một bước đột phá lớn như chúng ta đã chứng kiến với quan hệ liên Triều vừa qua".

Trong bài báo nhấn mạnh, Triều Tiên hiện không còn chế tạo hay thử nghiệm vũ khí hạt nhân, cũng như không có ý định sử dụng hay phổ biến loại vũ khí này, và khẳng định đây không phải là biện pháp tạm thời.

Tờ Meari bình luận "Đó là một quyết định chiến lược của chúng tôi nhằm xây dựng một chế độ hòa bình ổn định, lâu dài và thực hiện nghĩa vụ quan trọng của Triều Tiên với cộng đồng quốc tế. Nó cũng phải ánh quyết tâm mạnh mẽ của chúng tôi nhằm hiện thực hóa mục tiêu giải trừ hạt nhân bán đảo Triều Tiên".

Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ và Triều Tiên tiếp tục tích cực chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hội nghị dự kiến diễn ra vào ngày 27~28/2 tại Hà Nội, Việt Nam.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기