Đời sống Xã hội

Busan lên kế hoạch lắp đặt thêm 2500 chiếc camera giám sát đến năm 2023

Thanh Phương (thanhphuongdlu@ajunews.com)22:59 22-03-2019

Camera giám sát (CCTV) là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong phòng chống tội phạm và ứng phó với thiên tai, sự cố tại Hàn Quốc. [Ảnh = Kinh tế AJU]


Thành phố Busan cho biết sẽ lắp đặt thêm 2500 chiếc CCTV (camera giám sát) an ninh, đồng thời thay thế khoảng 2300 chiếc CCTV đời cũ đang được sử dụng tại địa phương này.

Theo bản “Kế hoạch tăng cường máy móc xử lý thông tin hình ảnh” được xây dựng hôm thứ sáu (22/3), Busan sẽ chi khoảng 20 tỷ won để lắp đặt thêm 2500 chiếc CCTV trên địa bàn thành phố. Hiện tại, số camera giám sát đang hoạt động tại thành phố Busan là khoảng hơn 5100 chiếc.

Ngoài ra, Busan cũng sẽ chi khoảng 9 tỷ won để thay thế 2300 chiếc CCTV cũ đang được sử dụng hiện nay, nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh cũng như hiệu quả trong việc phòng chống tội phạm và tai nạn.

Riêng trong năm 2019, chính quyền thành phố Busan dự kiến sẽ chi 1 tỷ won nhằm lắp mới 120 chiếc CCTV tại các khu vực an ninh kém.

Một quan chức địa phương cho biết: “CCTV góp phần phòng chống các hình thức phạm pháp ở mức độ nặng, giảm số người phạm tội cũng như có những biện pháp xử lý sớm trong trường hợp xảy ra thiên tai hoặc sự cố. Đặc biệt, việc tăng cường sử dụng loại CCTV thông minh sẽ có thể nâng cao hiệu quả giám sát quản lí, đảm bảo an toàn cho người dân thông qua các biện pháp xử lý nhanh chóng và kịp thời.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기