Đời sống Xã hội

Samsung Electro-Mechanics chuyển kinh doanh PLP sang Samsung Electronics

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)19:43 30-04-2019

[Samsung Electronics]


Samsung Electronics sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường bán dẫn thông qua thương vụ chuyển nhượng kinh doanh PLP từ Samsung Electro-Mechanics.

Ngày 30, Samsung Electro-Mechanics thông báo rằng căn cứ vào kết quả bỏ phiếu trong một cuộc họp hội đồng quản trị, họ sẽ chuyển nhượng quyền kinh doanh PLP sang Samsung Electronics với giá 785 tỷ won. Thương vụ chuyển nhượng này sẽ hoàn tất vào ngày 1/6 sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý.

Năm 2016, Samsung Electro-Mechanics đã đầu tư 264 tỷ won để xây dựng dây chuyền sản xuất bảng hiển thị tại Cheonan, tỉnh Chungcheong và bắt đầu kinh doanh PLP.

Hoạt động kinh doanh PLP của Samsung Electro-Mechanics cần được đầu tư để tăng tốc, nhưng cơ cấu tài chính của công ty khó có thể chịu được gánh nặng này. Cụ thể, doanh nghiệp PLP hiện đang chịu khoản lỗ vài trăm tỉ won mỗi quý và điều này gây tác động tiêu cực đến Samsung Electro-Mechanics.

Một quan chức của công ty cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng đầu tư vào tụ điện gốm nhiều lớp (MLCC), vốn có triển vọng tốt hơn và tập trung nguồn lực để phát triển các doanh nghiệp đang làm ăn có lãi như mô-đun truyền thông 5G”. “Hiện chúng tôi cũng có kế hoạch thành lập các doanh nghiệp mới”, vị này nói thêm.

Samsung Electronics đã thông báo rằng họ quyết định mua lại đơn vị kinh doanh PLP của Samsung Electro-Mechanicalics để tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường bán dẫn dựa vào công nghệ đóng gói thế hệ mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기