VIỆT NAM

Samsung Electronics khánh thành 'Trung tâm kiểm tra sức khỏe' thứ 2 tại Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:01 29-04-2019

[Ảnh = Samsung cung cấp]


Vừa qua, Samsung Electronics đã khánh thành "Trung tâm kiểm tra sức khỏe SEVT" tại Việt Nam. Trung tâm này được thành lập để kiểm tra sức khỏe cho công nhân viên Việt Nam và xây dựng một nơi làm việc an toàn và lành mạnh.

Theo thông tin trong ngành công nghiệp, vừa qua, Samsung Electronics mới thành lập một trung tâm chăm sóc sức khỏe thứ hai trong ký túc xá của nhà máy Samsung Điện tử Việt Nam Thái Nguyên (SEVT). Đây là trung tâm chăm sóc sức khỏe thứ hai của Samsung. Trung tâm đầu tiên được khai trương vào năm 2017 tại SEV ở Bắc Ninh.

Trung tâm mới sẽ có khoảng 25 bác sĩ và 20 y tá và là trung tâm cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe chất lượng cao cho khoảng 100.000 nhân viên, bao gồm nhân viên Samsung Electronics và nhân viên đối tác.

Các nội dung khám bao gồm Khám sức khỏe trước khi vào làm việc (46 hạng mục), Khám sức khỏe định kì (59 hạng mục), Khám sức khỏe đặc biệt (43 hạng mục). Nói chung, trung tâm cung cấp đầy đủ các hạng mục kiểm tra tổng quát như da liễu, thính giác, hô hấp,... Ngoài ra, trung tâm còn có kế hoạch mở rộng thêm đối tượng kiểm tra sức khỏe cho người thân của công nhân viên nhà máy.

Các chi nhánh của Samsung ở Việt Nam đã trở thành cơ sở sản xuất lớn nhất ở nước ngoài của công ty này, góp khoảng 30% tổng doanh thu cho Samsung Electronics (đạt 243,77 nghìn tỷ won vào năm ngoái). Năm ngoái, 4 công ty sản xuất của Samsung Electronics Việt Nam (SEVT, SEV, SDV và SEHC) đã ghi nhận tổng doanh thu là 67,1 tỷ đô la. Nếu xét GDP của Việt Nam năm ngoái là 238 tỷ đô la thì Samsung Electronics chiếm 28%.

Đồng thời, Samsung Electronics đã đầu tư tổng cộng 17 tỷ đô la (khoảng 19,7 nghìn tỷ won) vào các khu công nghiệp công nghệ cao ở khu vực Phía Bắc Việt Nam (Thái Nguyên, Bắc Ninh) từ năm 2017 và tạo ra 100.000 việc làm. Tại Samsung, con người là tài sản quý giá nhất và sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người. Việc Samsung đưa vào các phúc lợi chăm sóc sức khỏe cho nhân viên càng khẳng định mạnh mẽ hơn cho triết lý “Với Samsung – con người luôn là số 1”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기