Đời sống Xã hội

LG Electronics chuyển dây chuyền sản xuất smartphone sang Việt Nam

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:00 26-04-2019

[Ảnh = LG Electronics Inc.]


Theo hãng tin Yonhap – Các nguồn tin trong ngành cho biết LG Electronics Inc. có kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc sang Việt Nam để cắt giảm chi phí sản xuất thiết bị di động.

Vào cuối năm nay, nhà máy Pyeongtaek phía nam Seoul của công ty công nghệ Hàn Quốc sẽ ngừng hoạt động. Sau đó, dây chuyền sản xuất tại đây sẽ được chuyển sang Hải Phòng, một thành phố phía Bắc Việt Nam và dây chuyền này sẽ được vận hành bởi các chi nhánh khác của LG.

“Vì thu nhập từ hoạt động kinh doanh điện thoại di động của LG Electronics tiếp tục giảm, họ quyết định chuyển nhà máy từ Hàn Quốc sang Việt Nam để giảm chi phí sản xuất”, một nguồn tin trong ngành cho biết.

Hiện nay, LG Electronics đang sản xuất điện thoại thông minh ở Hàn Quốc, Việt Nam, Brazil và Trung Quốc. Trong đó, các nhà máy tại Hàn chủ yếu sản xuất các thiết bị cao cấp.

Nhiều năm qua, LG đã phải nỗ lực xoay sở trong thị trường smartphone khi công ty này vừa không cạnh tranh được với Samsung và Apple ở phân khúc thị trường cao cấp vừa không cạnh tranh nổi với các nhà sản xuất Trung Quốc ở phân khúc thị trường cấp thấp hơn.

Bộ phận di động của công ty này bắt đầu thua lỗ kể từ quý II năm 2017.

Doanh thu hàng năm của bộ phận di động đạt 1,7 nghìn tỉ won (tương đương 1,5 tỉ USD) vào năm ngoái nhưng đã thâm hụt hoạt động 332,2 tỉ won do doanh số bán hàng điện thoại thông minh yếu và chi phí tiếp thị tăng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기