THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ... Sự phục hồi sẽ tiếp tục...?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)22:16 10-06-2019

[Ảnh = Yonhap News]


Thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh mẽ với kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tuần trước.

Chỉ số Dow đã tăng 4,7% trong tuần qua với nhiều phiên tăng trưởng liên tiếp/

Chỉ số Standard & Poor's 500 tăng 4,41% và chỉ số tổng hợp Nasdaq cũng tăng 3,88%.

Tuần này, các nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ được tiếp cận vào dữ liệu kinh tế của Mỹ để đánh giá khi Fed cắt giảm lãi suất.

Thặng dư thương mại của Mexico hầu như không thể tránh khỏi, nhưng chiến tranh thương mại với Trung Quốc vẫn là một yếu tố rủi ro cho thị trường chứng khoán.

Kỳ vọng giảm lãi suất đã bùng nổ vào tuần trước tại thị trường chứng khoán New York.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng ông có thể đáp ứng với việc mở rộng, và chỉ số bảng lương phi nông nghiệp tháng 5, được công bố vào tuần trước, không đạt kỳ vọng và hỗ trợ nhu cầu cắt giảm lãi suất.

CNBC cho biết sau khi thấy các chỉ số việc làm ngày càng tồi tệ, một số chuyên gia đang xem xét việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng Bảy.

Các nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ cân nhắc việc cắt giảm lãi suất trong bối cảnh doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp, chỉ số giá sản xuất và chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5 tuần này.

Với kỳ vọng giảm lãi suất và Mỹ rút hải quan Mexico áp đặt vào ngày 10, đây được coi là một yếu tố hỗ trợ cho việc thuyết phục.

Tổng thống Trump cho biết ông sẽ giữ thuế quan Mexico vô thời hạn nếu đạt được thỏa thuận với Mexico trên Twitter vào ngày 7.

Tuy nhiên, nếu các chỉ số kinh tế của Mỹ thể hiện mạnh mẽ hơn dự kiến ​​trong tình huống mặt trái của nền kinh tế bị loại bỏ do đình chỉ thuế quan của Mexico, có khả năng giảm lãi suất sẽ hạ nhiệt và gây áp lực xuống thị trường.

Các nhà đầu tư có thể sẽ theo dõi chặt chẽ về cuộc xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào kêu gọi Tổng thống Trump tuần trước là "bạn bè" và ông không trì hoãn cuộc tấn công nhằm vào Hoa Kỳ, bất chấp thông điệp kháng cáo của ông.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) đã quyết định đưa ra "danh sách quản lý an toàn kỹ thuật" để đối phó với tình huống đe dọa an ninh quốc gia.

Các chuyên gia cũng nhận thấy rằng "danh sách các công ty không đáng tin cậy" mà chính phủ Trung Quốc đang thực hiện đang nhắm đến các công ty lớn của Mỹ phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc như Apple, Nike và Tesla.

Nếu một sự trả đũa như vậy xảy ra, thị trường chứng khoán New York sẽ bị lung lay.

Thủ tướng Anh TERRISEAMI sẽ chính thức rút khỏi Tories tháng 7, và thủ tục cho người kế nhiệm của ông dự kiến ​​sẽ bắt đầu một cách nghiêm túc.

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, ông Vladimir Johnson, Bộ trưởng Môi trường Michael Gov, Bộ trưởng Ngoại giao Jeremy Hunt và hơn 10 nhà lập pháp bỏ phiếu. Các nhà lập pháp đảng bảo thủ sẽ bắt đầu bỏ phiếu bắt đầu từ ngày 13.

Điều này liệu cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của thị trường...

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기