THẾ GIỚI

Nhà sản xuất xe đạp lớn nhất thế giới đã tăng 80% trong năm nay

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:01 19-06-2019

[Xe đạp Giant]


Nhà sản xuất xe đạp khổng lồ của Đài Loan, nhà sản xuất xe đạp lớn nhất thế giới, được xem như đã chiến thắng giữa cuộc chiến thương mại Mỹ Trung hiện nay. 

Theo Bloomberg News, cổ phiếu của người khổng lồ được niêm yết trên sàn giao dịch Đài Loan đã tăng hơn 78% so với giá đóng cửa của ngày hôm trước. So với bốn năm liên tiếp giảm giá cổ phiếu, xe đạp đã rơi vào ngành công nghiệp có đặc điểm kỹ thuật. Các nhà phân tích tại Daiwa Securities Nhật Bản cho biết trong một báo cáo hồi đầu tháng rằng họ "vượt trội" so với xếp hạng.

Điều này là do thực tế là Người khổng lồ vận hành cơ sở sản xuất linh hoạt để đối phó với mối đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng ông sẽ tăng thuế 25% trong năm nay, với mức thuế 10% đối với các sản phẩm Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, gã khổng lồ này chuyển đơn đặt hàng từ Hoa Kỳ sang Đài Loan thay vì Trung Quốc.

"Chúng tôi đã thực hiện điều này một cách nghiêm túc khi Tổng thống Trump tuyên bố kế hoạch áp thuế 25% đối với các sản phẩm Trung Quốc", Chủ tịch thầu DuSuqin Giant mới đây nói với trụ sở Đài Bắc tại Đài Loan trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.

Từ một gáo nước lạnh của Mỹ, chiếc xe đạp 'Made in China' tại thị trường Mỹ, có giá cao hơn 100 đô la so với những chiếc xe đạp khác được hưởng lợi từ 'không thuế quan', ông nói.

"Chúng tôi đã thấy rằng thời đại sản xuất ở Trung Quốc và nguồn cung cho thế giới đã chấm dứt", ông nói. "Chúng tôi đã đóng cửa một nhà máy ở Trung Quốc sản xuất xe đạp leo núi và xe đạp đua vào cuối năm ngoái" Đồng thời, các công nhân tại nhà máy Đài Loan đang làm việc theo hai ca và đang lên kế hoạch thành lập một nhà máy ở Đông Nam Á.

Giant là nhà sản xuất xe đạp lớn nhất thế giới, chiếm 10% doanh số bán xe đạp trên toàn thế giới. Hiện tại, nó có một nhà máy ở Đài Loan và một ở Hà Lan và năm nhà máy ở Trung Quốc. Vào tháng 7 năm ngoái, công ty có kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Hungary để tích cực theo đuổi thị trường châu Âu.

Trên thực tế, gần đây, Google đã chuyển cơ sở sản xuất của mình ở Trung Quốc sang Đài Loan và Malaysia do cuộc chiến kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc, và nhà sản xuất trò chơi Nhật Bản Nintendo có kế hoạch chuyển một số sản phẩm máy chơi game gia đình của họ từ Trung Quốc sang Đông Nam Á.

Foxconn, nhà thầu phụ lớn nhất của Đài Loan, gần đây đã đồn rằng họ sẽ chuyển nhà máy sản xuất tại Trung Quốc sang nước ngoài. Liu Young, giám đốc bộ phận bán dẫn tại Foxconn, tuần trước cho biết tại một hội nghị nhà đầu tư ở Đài Bắc, nếu cần điều chỉnh sản xuất trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, ông sẽ hoàn toàn ủng hộ Apple.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기