THẾ GIỚI

3 trên 5 người tiêu dùng Mỹ có ý định mua điện thoại thông minh 5G

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:23 09-08-2019

[Ảnh = Counterpoint]


Trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng tại Mỹ được thực hiện bởi nhà nghiên cứu thị trường Counterpoint Research vào hôm thứ ba, 59% số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng mua điện thoại thông minh 5G. Hơn 30% số người được hỏi cho biết họ sẽ mua điện thoại thông minh 5G mặc dù họ sống ở khu vực chưa có loại dịch vụ này.

Các ưu điểm của 5G là nguyên nhân cho sự lựa chọn, bao gồm: tốc độ tải xuống nhanh hơn, kết nối mạng được cải thiện cho các ứng dụng điện thoại thông minh hiện có, livestream tốt hơn và chất lượng cuộc gọi video cải thiện hơn. Hầu hết những người được hỏi cho biết họ đang sử dụng điện thoại thông minh 4G với giá trung bình 800 USD và sẵn sàng trả nhiều hơn 20% so với giá của thiết bị hiện có để có thể sở hữu một chiếc điện thoại thông minh 5G. Những người đang dùng điện thoại thông minh Samsung thì cho biết họ có thể trả thêm 10-30% cho các giao dịch mua 5G.

Kết quả khảo sát cho thấy đa số người tiêu dùng đặt ra mức giá mà họ có thể chấp nhận chi trả cho thiết bị điện thoại thông minh 5G là 1000 USD. Đây là một lưu ý quan trọng đối với các nhà sản xuất điện thoại thông minh. Ngoài ra, kết quả khảo sát cũng cho thấy “người tiêu dùng có lòng trung thành đặc biệt với thương hiệu điện thoại thông minh 5G trong khi đó lòng trung thành với các nhà mạng di động lại thấp hơn rất nhiều”.

Cụ thể, khoảng một nửa số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng thay đổi nhà mạng khi tham gia dịch vụ 5G. Hiện tại, điện thoại thông minh 5G trên thị trường toàn cầu gồm có Samsung Galaxy S10, LG ThinQ V50, Motorola Z3 và Z4 của và Mi Mix 3 của Xiaomi. Công ty năng động nhất dẫn đầu thị trường là Samsung Electronics. Hãng này phát hành Galaxy Note 10 vào ngày 8 tháng này và sẽ phát hành điện thoại thông minh màn hình gập Samsung Galaxy Fold dưới dạng mô hình 5G vào tháng sau.

Bên cạnh đó, phiên bản 5G của Galaxy A90, một dòng sản phẩm cấp thấp, cũng sẽ được ra mắt. Hiện nay, Samsung đang có kế hoạch đẩy nhanh mối quan tâm của thị trường đối với các sản phẩm của hãng. Dự kiến, khi Hàn Quốc mở rộng cơ sở hạ tầng 5G tại Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc thì thị trường điện thoại thông minh 5G của nước này sẽ mở rộng đáng kể. Theo dự đoán của Counterpoint Research, một nhà nghiên cứu thị trường toàn cầu, thì doanh số điện thoại thông minh 5G toàn cầu sẽ đạt 22 triệu chiếc trong năm nay.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기