Đời sống Xã hội

Thuê bao 5G của Hàn Quốc vượt 2 triệu trong 4 tháng

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:50 08-08-2019

[Ảnh = Internet]


Một báo cáo ngành công nghệ thông tin mới đây cho biết, số lượng thuê bao 5G tại Hàn Quốc đã vượt mốc 2 triệu trong vòng 4 tháng sau khi mạng thương mại cực nhanh này ra mắt.

Dữ liệu này cho thấy người dùng gói 5G di động của 3 nhà mạng - SK Telecom Co., KT Corp và LG Uplus Corp - đạt 2,01 triệu vào thứ ba, đứng đầu ngưỡng sau khi vượt quá 1 triệu trong 2 tháng dịch vụ.

Tốc độ tăng trưởng nhanh hơn so với việc mở rộng LTE, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 và vượt xa mong đợi của thị trường. Các quan chức và nhà phân tích trong ngành trước đó dự đoán các thuê bao 5G sẽ đạt 2 triệu vào cuối năm nay.

Động lực tăng dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm 2019 vì sẽ có thêm điện thoại 5G xuất hiện trong thời gian tới.

Samsung Electronics Co. sẽ ra mắt Galaxy Note 10 vào cuối tháng này và Galaxy Fold vào cuối tháng 9, sẽ chỉ có sẵn trong các mẫu 5G tại thị trường trong nước.

LG Electronics Inc. cũng có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu mới của mình với màn hình kép và kết nối 5G vào tháng tới để mở rộng dòng sản phẩm 5G.

Cho đến nay, SK Telecom vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường 5G với 84 triệu thuê bao, tiếp theo là KT với 630.000 và LG Uplus với 540.000, dữ liệu cho thấy.

Tuần trước, SK Telecom cho biết họ dự kiến ​​sẽ có hơn 1 triệu người dùng 5G trong tháng này, điều này sẽ khiến hãng trở thành nhà mạng di động đầu tiên trên thế giới đạt được cột mốc quan trọng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기