Đời sống Xã hội

Bất chấp khó khăn, tình hình kinh doanh xe hơi, thiết bị liên lạc và màn hình hiển thị tại Hàn Quốc vẫn diễn ra tốt đẹp

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:17 09-07-2019

[Ảnh=gettyimagesbank]


Ngay khi nền kinh tế đang rơi vào khủng hoảng, thành tích bán hàng của ngành công nghiệp ô tô, viễn thông và hiển thị vẫn rất lạc quan.

◆ Lợi nhuận hoạt động 6 tháng cuối năm của 3 nhà sản xuất ô tô tăng 128%

Theo F & G, một công ty thông tin tài chính vào ngày 8, Hyundai Motor và Kia Motors sẽ công bố ước tính lợi nhuận hoạt động của 6 tháng cuối năm đạt 2.889,5 tỉ won, tăng gần 130% so với một năm trước. Các nhà sản xuất ô tô đang nhanh chóng phục hồi doanh số bán hàng ở nước ngoài nhờ sự ra mắt của những chiếc xe mới.

Hyundai Motor dự kiến ​​sẽ ghi nhận lợi nhuận hoạt động 2.913 tỷ won trong nửa cuối năm, tăng hơn 155% so với một năm trước. Lợi nhuận của Kia Motors dự kiến cũng ​​sẽ tăng 75%, lên 875,6 tỷ won. "Hyundai Motor có thể mong đợi cải thiện thu nhập cho đến đầu năm tới", Kim Joon-seong, một nhà nghiên cứu tại Meritz Securities nói. Bên cạnh sự ra mắt xe mới, doanh số bán hàng của Hyundai và Kia tăng cũng nhờ những nỗ lực thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc. Hơn nữa, tình trạng 'các khoản nợ xấu P2P', khiến nhu cầu ô tô bị thu hẹp ở Trung Quốc, cũng đã chấm dứt.

Cần lưu ý rằng các công ty viễn thông đang tăng đầu tư vào thiết bị viễn thông di động 5G. Đầu tư cơ sở dự kiến ​​sẽ tăng nhiều hơn trong vào 6 tháng cuối năm. Kim Hong Sik, một nhà nghiên cứu tại Tập đoàn đầu tư tài chính Hana, cho biết: "Số lượng thuê bao 5G đã tăng khoảng 600.000 chỉ trong tháng 6. ARPU trung bình trên mỗi thuê bao sẽ tăng trong tương lai”. Tình hình kinh doanh màn hình hiển thị đang có dấu hiệu quay đầu sang phía có lợi nhuận.

Shinhan Financial Investment Co., Ltd. đã báo cáo khoản lỗ hoạt động lên đến 60 tỉ won của 6 công ty trong quý II (Samsung SDI, LG Display, Seoul Semiconductor, SK Materials, Silicon Works và Duk San Neolux). Tuy nhiên, vì Apple sẽ ra mắt điện thoại thông minh mới trong 6 tháng cuối năm, người ta kì vọng rằng tình hình kinh doanh màn hình hiển thị sẽ được cải thiện bởi vì nhu cầu về các tấm đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) trong sản xuất điện thoại thông minh mới có thể tăng đáng kể. Kim Dong-won, một nhà nghiên cứu tại KB Securities, cho biết: "Samsung Display nên quan tâm nhiều hơn đến thị trường TV cao cấp".

◆ Tình hình kinh doanh chất bán dẫn sẽ giảm trong nửa cuối năm

Ngành công nghiệp bán dẫn sẽ gặp khó khăn trong 6 tháng cuối năm. Các khách hàng lớn đã ý thức về sự thu hẹp của nền kinh tế do tranh chấp thương mại Mỹ-Trung và giảm đầu tư cơ sở. Samsung Electronics dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 118.882 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 14.859 tỷ won trong nửa cuối năm nay.

Dự kiến, trong năm nay, doanh thu sẽ giảm 5% còn lợi nhuận hoạt động giảm 48%. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với SK Hynix. Dự báo lợi nhuận bán hàng và hoạt động trong nửa cuối năm lần lượt thấp hơn 39% và 85% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 13,42 nghìn tỷ won và 1,62 nghìn tỷ won.

Lee Su-bin, một thành viên của Viện nghiên cứu chứng khoán, cho biết: "Dự báo lô hàng PC bị giảm do tranh chấp thương mại" và "Khách hàng của trung tâm dữ liệu Trùng Khánh và Bắc Mỹ cũng đang cắt giảm đầu tư vốn" Khi Nhật Bản áp đặt các hạn chế xuất khẩu, triển vọng kinh doanh các chất bán dẫn không nhớ đã trở nên ảm đạm.

Park Yoo-ak, nhà nghiên cứu tại Samsung Securities, cho biết: "Chúng tôi cần nhập khẩu tất cả các thiết bị và vật liệu cần thiết phục vụ cho kĩ thuật quang khắc EUV từ Nhật Bản". Việc Nhật Bản siết chặt quy định xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao sang Hàn Quốc có thể khiến dây chuyền sản xuất của Samsung Electronics bị ngưng trệ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기