DU LỊCH

Các địa điểm chụp ảnh nổi tiếng ở Seoul

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)17:28 22-08-2024
Dù là xuân, hạ, thu đông, ban ngày hay đêm xuống thì Seoul vẫn là một thành phố với không ít những địa điểm tham quan, chụp ảnh đa dạng từ những khu rừng xanh mát trong lòng thành phố, hoàng hôn ửng đỏ dọc theo bờ sông hay những khu phố sầm uất rực rỡ ánh đèn.
 
ẢnhThành phố Seoul
[Ảnh=Thành phố Seoul]
Mới đây, thành phố Seoul đã giới thiệu các khu vực chụp ảnh tiêu biểu được mọi người yêu thích. Đặc biệt, hầu hết những địa điểm này đều không có phí tham quan và có thể tự do tiếp cận giúp du khách quốc tế và kể cả người dân địa phương có thể dễ dàng tới và ghi lại những bức ảnh đẹp cũng như lưu giữ những khoảnh khắc, kỷ niệm tại Seoul.

Đầu tiên là những địa điểm mang đến cho khách tham quan cảm giác như được hòa mình với thiên nhiên mặc dù đang ở giữa thủ đô. 
 
Công viên Dream Forest ẢnhThành phố Seoul
Công viên 'Dream Forest'. [Ảnh=Thành phố Seoul]
Công viên 'Dream Forest' là một địa điểm như thế. Đến đây, du khách có thể thư giãn trên bãi cỏ xanh, chụp ảnh với nhiều tác phẩm điêu khắc và đài phun nước khác nhau. Đây là địa điểm lý tưởng để ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ và mùa thu với những hàng cây đồng loạt chuyển sang màu vàng, màu đỏ có thể sẽ là lúc du khách lưu lại được những bức hình tuyệt vời nhất. 'Dream Forest' cũng cho phép mang theo thú cưng nên khách tham quan có thể cùng đồng hành và chụp ảnh cùng cún, mèo cưng của mình.

Đài phun nước Wolyeongji trong khuôn viên của công viên 'Dream Forest' cũng được coi là một khu vực chụp ảnh rất đẹp. Nếu đi cùng trẻ em, du khách có thể chụp chúng đang vui đùa hồn nhiên ở đài phun nước trong công viên vào mùa hè.
 
Quảng trường Yeollin Songhyeon ẢnhThành phố Seoul
Quảng trường 'Yeollin Songhyeon'. [Ảnh=Thành phố Seoul]
Quảng trường Yeollin Songhyeon, nơi thu hút người dân với nhiều triển lãm ngoài trời khác nhau như triển lãm điêu khắc, gần đây cũng nổi lên như một khu chụp ảnh tiêu biểu khi đến Seoul.

Ngoài ra, du khách cũng có thể chụp những bức ảnh mang phong cách hoài cổ tại đường mòn dọc đường tàu của tuyến Gyeongchun (Gyeongchun Line Forest Trail).
 
Đài phun nước cầu vồng dọc cầu Banpo ẢnhThành phố Seoul
Đài phun nước cầu vồng dọc cầu Banpo. [Ảnh=Thành phố Seoul]
Seoul cũng rất nổi tiếng với những địa điểm chụp ảnh hoàng hôn rất đẹp.

Chẳng hạn như Công viên Yeouido hay Công viên Heunginjimun. Đặc biệt tại Công viên Heunginjimun còn có những cánh đồng hoa và lau sậy thay đổi tùy theo mùa nên bức ảnh hoàng hôn sẽ càng trở nên sinh động hơn.

Với khu vực chụp ảnh cảnh đêm, thành phố Seoul đã giới thiệu về đảo nhân tạo 'Some Sevit'. 'Some Sevit' được kết nối theo hình tam giác, nghĩa là ba hòn đảo chiếu sáng lung linh trên sông Hàn, gây ấn tượng với ánh đèn đầy màu sắc vào mỗi buổi tối. Du khách có thể chụp ảnh trên cây cầu dẫn đến đảo 'Some Sevit' hoặc chụp ảnh với hậu cảnh là đảo khi tham gia chuyến tham quan sông Hàn bằng du thuyền.

Đài phun nước cầu vồng ánh trăng Banpo (Banpo Bridge Moonlight Rainbow Fountain), được liệt kê trong Sách kỷ lục Guinness thế giới là đài phun nước trên cầu dài nhất thế giới và Dongdaemun Design Plaza (DDP), có nét quyến rũ mộng mơ, cũng được coi là khu vực chụp ảnh cảnh đêm vô cùng ấn tượng.
 
Tòa nhà DDP ẢnhThành phố Seoul
Tòa nhà DDP. [Ảnh=Thành phố Seoul]
Ngoài ra, Thư viện ngoài trời tại quảng trường Seoul, nơi khách tham quan có thể chụp ảnh nằm trên những chiếc ghế lười (bean bag) đầy màu sắc trên bãi cỏ xanh và 'Hangang Sky Suite', khách sạn trên cầu sông Hàn cũng là một số địa điểm tham quan, chụp ảnh thú vị. 

Thị trưởng Oh Se-hoon cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra nhiều không gian khác nhau để quảng bá những khía cạnh đa dạng của Seoul với thế giới, biến Seoul trở thành một thành phố hấp dẫn trong mắt của tất cả mọi người".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기