VIỆT NAM

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch tại Seoul, Hàn Quốc

Hoàng Phương Ly (lyhoang215@ajunews.com)13:52 29-08-2024
Trong khuôn khổ chương trình công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại Hàn Quốc, chiều ngày 28 đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã tổ chức thành công chương trình 'Hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại Seoul'. 
 
Hội nghị Xúc tiến Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại Seoul được tổ chức tại khách sạn Grand Hyatt Seoul vào chiều ngày 2882024 ẢnhHoàng Phương Ly
'Hội nghị Xúc tiến Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại Seoul' được tổ chức tại khách sạn Grand Hyatt Seoul vào chiều ngày 28/8/2024. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Chương trình do Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc kết hợp tổ chức, được diễn ra tại khách sạn Grand Hyatt Seoul tại thủ đô Seoul Hàn Quốc. 

Về phía Việt Nam, hội nghị cùng ngày có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc ông Vũ Hồ, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc ông Lý Xương Căn, ông Nguyễn Văn Thọ Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Trịnh Hàng Giám đốc Sở du lịch tỉnh, ông Phạm Ngọc Hải Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu và đoàn công tác của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với nhiều lãnh đạo của các sở, ban, ngành liên quan cùng đại diện của 10 doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh.

Hội nghị cũng đón tiếp một số đại biểu các tỉnh/thành phố tại Hàn Quốc có quan tâm tới du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng như ông Son Min-ki Ủy viên Hội đồng Quận Gangnam (Seoul), ông Lee Un-jae Chủ tịch Hiệp hội Công ty Du lịch Hàn Quốc, ông Park Jeong-rok Quyền Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Seoul cũng như các đại biểu đến từ tỉnh Jeonnam, Gunsan, Gwangju, v.v..

Bên cạnh đó, hội nghị cũng nhận được sự quan tâm từ nhiều hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch-lữ hành của Hàn Quốc cũng như của các cơ quan truyền thông địa phương.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ông Nguyễn Văn Thọ đã giới thiệu về các tiềm năng, lợi thế và những điểm hấp dẫn của Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như nhấn mạnh việc coi du lịch là một trong năm trụ cột kinh tế quan trọng của tỉnh.

"Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là địa phương đứng thứ ba của Việt Nam về nguồn thu ngân sách chỉ sau TP. HCM và Hà Nội. Với đặc điểm khí hậu, thời tiết và nguồn tài nguyên thiên nhiên được ưu đãi, có điều kiện khí hậu thuận lợi nắng ấm quanh năm; là địa phương sở hữu chiều dài bờ biển phần đất liền hơn 100km với những bãi cát dài, thoai thoải, nước xanh, có thể sử dụng làm bãi tắm và hình thành các resort cao cấp kết hợp các loại hình du lịch thể thao biển. Đến tháng 7 năm 2024, tỉnh đã đón và phục vụ khoảng hơn 10 triệu lượt khách, hơn 150 ngàn lượt khách quốc tế lưu trú, trong đó lượng khách du lịch đến từ Hàn Quốc đứng thứ 2 với hơn 22 ngàn lượt khách", Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Thọ cho hay.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng cho biết thêm: "Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thúc đẩy hình thành và phát triển các công trình nghỉ dưỡng cao cấp, đa dạng sản phẩm dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí quy mô đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế như sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, casino. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có các sân golf The Bluffs Grand Ho Tram, sân golf Paradise Vũng Tàu, Sonadezi Châu Đức và trong tương lai sẽ thúc đẩy xây thêm từ 4-7 sân golf mới, nâng tổng số lên 10 sân để phục vụ du lịch gắn với golf. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phục vụ khách du lịch, nhất là khách du lịch cao cấp cũng ngày càng được hoàn thiện về chất lượng và số lượng với hơn 1.300 cơ sở, trong đó có 11 khách sạn 5 sao; khoảng 230 điểm đến du lịch, 54 tour, tuyến du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí và mua sắm. Trong đó, có một số công trình cao cấp được khách du lịch quốc tế đánh giá cao như The Grand Hồ Tràm Strip, Melia Hồ Tràm, Angsana và Dhawa Hồ Tràm, Imperial, Six Senses Côn Đảo".
 
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc ông Vũ Hồ phát biểu tại Hội nghị ẢnhHoàng Phương Ly
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc ông Vũ Hồ phát biểu tại Hội nghị. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Đánh giá cao sức hấp dẫn của du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đại sứ Vũ Hồ nhấn mạnh: "Ngày nay, Việt Nam trở thành một trong những trung tâm du lịch của khu vực và thế giới. Số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông. Đặc biệt là khách Hàn Quốc với hơn 4 triệu lượt khách đã đến thăm Việt Nam chỉ tính riêng trong năm 2023 và dự kiến con số này năm nay còn tăng hơn nữa. Tôi tin tưởng rằng Bà Rịa-Vũng Tàu với những ưu thế về vị trí địa lý, khí hậu sẽ sớm khẳng định mình là một điểm du lịch đáng ghé thăm, điểm đến nổi bật của miền Đông Nam Bộ Việt Nam đối với khách du lịch nước ngoài nói chung cũng như khách Hàn Quốc nói riêng".

Trong bài phát biểu chúc mừng, Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc ông Lý Xương Căn nhận định: "Bà Rịa-Vũng Tàu không phải là một cái tên lạ lẫm với khách du lịch Hàn Quốc. Với vị trí cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 2 tiếng đi xe, Vũng Tàu là địa điểm được nhiều khách Hàn Quốc lựa chọn khi đến thăm khu vực miền Nam Việt Nam. Cùng với các lợi thế tự nhiên như có núi có biển, đường bờ biển dài, hệ sinh thái biển đa dạng, nắng ấm quanh năm; tỉnh còn nỗ lực bảo tồn và phát triển lịch sử, văn hóa dân gian truyền thống; nỗ lực mở rộng các loại hình du lịch mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế. Với các tiềm năng và lợi thế và nỗ lực đó, tôi tin rằng khi sân bay quốc tế Long Thành dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2026, du khách Hàn Quốc sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu".
 
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Seoul và Hiệp hội Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu ẢnhHoàng Phương Ly
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Seoul và Hiệp hội Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. [Ảnh=Hoàng Phương Ly]
Hội nghị cùng ngày còn có các bài phát biểu về "Sản phẩm, dịch vụ du lịch lữ hành tiêu biểu và chương trình thu hút khách du lịch Hàn Quốc" do ông Phạm Ngọc Hải Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu trình bày; bài phát biểu về "Xu hướng du lịch của du khách Hàn Quốc trong những năm tới" do bà Lee Yu-jin Tổng thư ký Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc trình bày; cũng như phần thảo luận, kết nối doanh nghiệp, ký kết hợp tác giữa 2 bên.

Kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Thọ gửi lời cảm ơn tới các đại biểu, quan chức từ các tỉnh/thành phố của Hàn Quốc cũng như đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc, các cơ quan báo chí địa phương đồng thời bày tỏ hy vọng hội nghị lần này không chỉ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh về một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn khách du lịch quốc tế của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến bạn bè Hàn Quốc mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc đưa khách du lịch từ thị trường Hàn Quốc đến Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기