Kinh tế Chính trị

LG Display thử nghiệm nội địa hóa hydro florua thành công

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:34 02-09-2019

[Ảnh = Yonhap News]


LG Display đã thành công trong thử nghiệm nội địa hóa “HF tinh khiết cao” – một sản phẩm mà trước đây phụ thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu từ Nhật Bản. Theo ngành công nghiệp liên quan hôm mùng 1 tháng 9, LG Display sẽ hoàn thành các bước thử nghiệm cuối cùng của sản xuất HF tinh khiết cao trong nước và sớm áp dụng sản phẩm này vào quy trình sản xuất diode phát sáng hữu cơ (OLED) và màn hình tinh thể lỏng (LCD).

HF là một nguyên liệu quan trọng trong quá trình làm sạch bán dẫn và màn hình hiển thị. Trước đó, LG Display đã theo đuổi việc nghiên cứu sản xuất các nguyên vật liệu bán dẫn thiết yếu trong nước để dần thay thế các nguyên vật liệu nhập khẩu từ Nhật Bản. Đây là một biện pháp ứng phó với quy định kiểm soát nhập khẩu mà Nhật Bản đưa ra vào tháng 7 nhằm bảo đảm tính liên tục của nguồn cung HF có độ tinh khiết cao.

Dự kiến, trước mắt một số sản phẩm của LG Display sẽ được sản xuất bằng HF nội địa vào cuối tháng này. Tháng trước, phó chủ tịch LG Display Yang Jae-hun cho biết: “Chúng tôi hiện đang tiến hành thử nghiệm sản xuất HF thay thế HF có độ tinh khiết cao từ Nhật Bản, nhưng chúng tôi vẫn cần thêm thời gian”.

Tuy nhiên, có thông tin rằng LG Display đã tăng tốc việc sản xuất hàng loạt HF thông qua thúc đẩy thử nghiệm sản xuất HF trong nước tại một công ty vật liệu Hàn Quốc. Dự kiến, các vật liệu được bản địa hóa của LG Display sẽ được sử dụng đồng thời với các sản phẩm của Nhật Bản. Tuy nhiên, một quan chức của LG Display giải thích: "Chúng tôi chưa thể xác nhận liệu HF do Hàn Quốc sản xuất có được đưa vào sản xuất hàng loạt trên thực tế hay không”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기