Đời sống Xã hội

Dịch vụ 'Chat Plus' của ba công ty viễn thông lớn nhất của Hàn Quốc có gì khác biệt?

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)16:04 14-08-2019
Ba nhà mạng của Hàn Quốc là SKT, KT, LGU cùng nhau xây dựng dịch vụ chatting trên điện thoại Samsung Galaxy. Dự kiến sẽ có 135 nhà khai thác đăng kí sử dụng năm 2020.
Ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc là SK Telecom, KT và LG Uplus sẽ cùng hợp tác và tung ra thị trường dịch vụ 'Chat+ (Chat Plus)' trên nền tảng điện thoại di động Samsung giúp người sử dụng có thể thoải mái gửi tin nhắm trong nhóm chát lên tới 100 thành viên, gửi tập tin với dung lượng lớn lên tới 100MB.

◆ Xuất hiện dịch vụ trò chuyện nhóm với tối đa 100 thành viên, chuyển tập tin dung lượng 100MB mới.
 

[Ảnh= KT cung cấp]


ChatPlus là dịch vụ liên lạc di động thế hệ mới được Hiệp hội các nhà khai thác di động toàn cầu (GSMA) thông qua. Trước đó, Dịch vụ Chat+ chỉ dành cho các khách hàng của cùng một nhà mạng. Tuy nhiên gần đây ba công ty viễn thông này đã làm việc cùng với Samsung Electronics nhằm hợp tác đưa ra thị trường dịch vụ ChatPlus. Khách hàng khi muốn sử dụng dịch vụ ChatPlus này chỉ cần nâng cấp phần mềm của máy.

Dịch vụ Chat Plus của ba nhà mạng lớn này có ưu điểm giúp khách hàng có thể gửi tới 2700 ký tự bằng tiếng Hàn và 4000 ký tự bằng tiếng Anh. Mặt khác dịch vụ này còn kết nối nhóm chat tối đa 100 người và chuyển được tài liệu dung lượng lớn lên tới 100MB mà trước đó dịch vụ cũ không thể thực hiện được.

Khách hàng có thể xác nhận hình bóng bay màu xanh bên cạnh ảnh đại diện của mình để biết được bản thân có đang sử dụng dịch vụ này không. Đối với các khách hàng không sử dụng dịch vụ này, vẫn có thể gửi và nhận được tin nhắn theo dạng bình thường.

Ba nhà mạng đang tiến hành kích hoạt dịch vụ ChatPlus để triển khai chương trình khuyến mãi gói cước sử dụng dịch vụ miễn phí dự kiến tung ra thị trường ngày 31 tháng 12. Ngoài dịch vụ chuyển tin nhắn và trò chuyện nhóm, dịch vụ này còn cho phép người dùng chuyển tin tài liệu dung lượng lớn mà không bị trừ dữ liệu mạng. Ngoài ra, đối với sản phẩm Galaxy Note 10, người dùng có thể đăng kí dịch vụ sử dụng youtube mà không bị phạt do quá dung lượng. Trong trường hợp chương trình khuyến mãi kết thúc. dữ liệu sử dụng sẽ bị khấu trừ vào gói cước của người dùng.

◆ Với sự xuất hiện của dịch vụ RCS người dùng có thể mong chờ nhiều tiện ích vượt trội  trong tương lai.
 

Các quốc gia dự kiến sẽ ứng dụng dịch vụ RCS vào năm 2020[Ảnh= Trang chủ GSMA]


RCS(Rich Communication Services) được cho là 1 dịch vụ giống với ChatPlus.

Với sự ra đời của điện thoại thông minh, việc sử dụng các ứng dụng dịch vụ Messenger của các hãng KakaoTalk, WhatsApp, Line và Facebook ngày càng phổ biến khiến cho việc gửi tin nhắn bằng văn bản thông thường dần mất đi chỗ đứng. Việc tạo ra một dịch vụ nhắn tin tích hợp nhiều ứng dụng ngày càng cấp bách. RCS chính là một dịch vụ đáng mong chờ như vậy.

RCS là một dịch vụ phức hợp tiện ích cho phép người dùng có thể gửi SMS, MMS và trò chuyện nhóm, tin nhắn thoại, cuộc gọi video, truyền tệp và chia sẻ nội dung trên điện thoại thông minh.

Theo GSMA, hiện này đã có 76 nhà khai thác di động trên toàn thế giới đã áp dụng RCS. Trong quý đầu tiên của năm 2020, dự kiến sẽ có thêm 135 nhà khai thác sẽ áp dụng giải pháp này.


Tuy nhiên ngoài những tiện ích trên, người ta chỉ ra rằng dịch vụ  RCS vẫn còn rất nhiều hạn chế cần khắc phục.. Hầu hết các dịch vụ kết nối RCS chỉ liên kết được với các thiết bị chỉ định sẵn. Ví dụ như dịch vụ Chat Plus chỉ khả dụng trên các thiết bị Galaxy của Samsung. LG Electronics cũng đang có kế hoạch phát triển dịch vụ RCS chỉ liên kết với ba nhà mạng di động trong năm nay. Hầu hết những dịch vụ này đều dựa trên nền tảng của Google, việc liên kết với iPhone của Apple vẫn còn là rào cản trước mắt.

Mặt khác, có nhiều nhận định rằng hiện nay các App nhắn tin đang cung cấp cho khách hàng rất nhiều dịch vụ tiện ích, nếu các dịch vụ RCS chỉ dừng lại ở những tiện ích trên thì rất khó có thể chiếm được sự yêu thích của người dùng. Chính vì vậy 3 nhà mạng này đang bắt tay vào phát triển thêm những tiện ích như chuyển tiền vào ứng dụng này trong tương lai.

Ông Moon Byung-yong, Chủ tịch nhóm dịch vụ nhắn tin của SK Telecom cho biết: "Chúng tôi dự định cho ra mắt dịch vụ gửi tin nhắn trong các doanh nghiệp tập đoàn."

Nhà đại diện bộ phận kinh doanh 5G của KT, Ông Park Hyun-jin thì lại chia sẻ: "Chúng tôi sẽ sớm cho ra mắt dịch vụ nhắn tin được tích hợp nhiều tiện ích mà khách hàng mong muốn như dịch vụ chuyển tiền, tặng quà, nâng cấp chatbot".

Ông Park Jong-wook, giám đốc điều hành của Tập đoàn sản phẩm di động LG Uplus cũng bộc bạch : "Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện các chức năng sử dụng để cung cấp đến khách hàng những dịch vụ an toàn, đa dạng và ổn định nhất."

Các nhà mạng đang nỗ lực phát triển nhiều ứng dụng nhằm đưa đến cho khách hàng nhiều tiện ích không chỉ giới hạn ở việc gửi tin nhắn Kakaotalk đơn giản. Trong tương lai, nhiều tiện ích mới sẽ ra đời giúp người sử dụng có thể thuận tiện thực hiện những trao đổi phù hợp với mong muốn của bản thân.
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기