THẾ GIỚI

[Triển vọng chứng khoán hàng tuần của New York] Nhà đầu tư đang thận trọng quan tâm nhiều yếu tố.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:05 02-09-2019
Khu vực công nghiệp không có yếu tố nông nghiệp của Mỹ xuất hiện hơn 15.000 việc làm mới trong tháng 8.
Thị trường chứng khoán Mỹ trong tuần này (ngày 2 đến ngày 6 tháng 9) đang có nhiều diễn biến không lường trước được. Các nhà đầu tư chứng khoán ở New York, Mỹ, đang tập trung theo dõi các diễn biến của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ cho tháng 8 và tác động của siêu bão Dorian.

Thị trường chứng khoán New York đóng cửa trong hai ngày nghĩ lễ ngày quốc tế lao động

Chứng khoán New York đã tăng điểm trong tuần trước nhờ dự đoán sẽ nối lại các cuộc đàm phán Mỹ-Trung. Chỉ số Dow tăng 3,02%, S & P 500 tăng 2,79% và Nasdaq tăng 2,72%.

 

[Ảnh=Yonhap News]



Tuy nhiên, vào ngày 1, tình hình thương mại của Mỹ và Trung Quốc trở nên căng thẳng bởi bất đồng về hải quan mới. Hoa Kỳ bắt đầu áp thuế 15% đối với 3243 mặt hàng, khoảng 12 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc và Trung Quốc đã ngay lập tức đáp trả bằng cách áp thuế 5% hoặc 10% đối với 1717 sản phẩm của Mỹ.

Hai nước có kế hoạch tiếp tục đàm phán, nhưng những triển vọng của cuộc đối đầu Mỹ-Trung sẽ được giải quyết trong thời gian ngắn dường như vẫn không mấy khả quan bởi cả Mỹ và Trung Quốc đang cho thấy không bên nào chịu nhượng bộ. Nhiều ý kiến cho rằng tình trạng căng thẳng này giữa hai nước sẽ không được giải quyết cho đến khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 kết thúc.


Ngoài ra, những trạng thái đối đầu về việc áp bổ sung của hai quốc gia được công bố gần đây có khả năng sẽ làm trầm trọng thêm cuộc chiến tranh thương mại này giữa hai quốc gia trong tương lai. Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhấn mạnh rằng hai nước sẽ tổ chức các cuộc đàm phán thương mại cấp cao ở Washington, DC, vào tháng 9. Tuy nhiên trong bối cảnh 2 quốc gia đang tăng cường các trận chiến đấu trí, một viễn cảnh về việc hủy bỏ đàm phán cũng không phải là không có khả năng.

Vào ngày 6 tháng 9 tới, Hoa Kỳ sẽ công bố bảng lương các ngành nghề không bao gồm ngành nghề nông nghiệp vào tháng 8. Sự quan tâm của các nhà đầu tư vào chỉ số việc làm dự kiến ​​sẽ tăng lên khi những lo ngại về suy thoái kinh tế phát sinh từ cuộc chiến thương mại đang gia tăng. Trong một cuộc khảo sát sơ bộ của thomson Reuters, các chuyên gia dự đoán rằng biên chế phi nông nghiệp tháng 8 sẽ đạt 15.900. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,7%. Markit và Chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ và sản xuất tháng 8 của Hiệp hội quản lý cung ứng (PMI) cũng sẽ được công bố trong tuần này.

Trước thềm cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào ngày 17-18 tháng 9, người ta đặt trọng tâm nhiều đến Fed sẽ thực hiện những đối sách và phương hướng gì. Theo CME Fed Watch, Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất trong tháng 9.

Chủ tịch của Powell sẽ tham gia một cuộc thảo luận về triển vọng kinh tế và chính sách tiền tệ được tổ chức tại Zurich, Thụy Sĩ vào ngày 6 tới. Mọi tập trung đều đổ dồn về việc Fed liệu có nên cắt giảm lãi suất hay không?

Mặt khác, Siêu bão Dorian với tốc độ gió tối đa 240 km /h cũng trở thành một biến số mới cho chứng khoán New York. Dorian tấn công quần đảo Bahamas, Nara của Trung Mỹ. Khả năng cơn siêu bão này chuyển hướng và sẽ đổ bộ trực tiếp vào Florida không lớn. Tuy nhiên ảnh hưởng của cơn bão này gây ra lũ lụt và thiệt hại tại các tiểu bang Florida, Georgia và Nam và Bắc Carolina là không nhỏ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기