Đời sống Xã hội

LG hướng đến thị trường thiết bị gia dụng tích hợp... mô hình nhà thông minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)16:06 10-09-2019

[Ảnh = LG Electronics cung cấp]


LG Electronics Inc. đang tăng cường đầu tư để mở rộng kinh doanh trong thị trường thiết bị gia dụng tích hợp để đáp ứng phân khúc đang phát triển vượt bậc này, Chủ tịch của Tập đoàn LG cho biết.

Song Dae-hyun, người đứng đầu bộ phận giải pháp không khí và thiết bị gia dụng của LG, cho biết công ty đặt mục tiêu trở thành một "Doanh nghiệp hàng đầu" trong thị trường thiết bị gia dụng tích hợp toàn cầu vào năm 2023.

"Chúng tôi đã tập trung vào việc thiết lập tổ chức và cơ sở hạ tầng cho (doanh nghiệp tích hợp) từ năm ngoái, mặc dù doanh số vẫn còn nhỏ", Chủ tịch Song phát biểu trong một cuộc họp báo được tổ chức bên lề triển lãm công nghệ IFA ở Berlin. "Mở rộng kinh doanh tích hợp cần có thời gian và đầu tư khổng lồ vì nó cũng liên quan đến thiết kế và tu sửa"

Mặc dù nhà sản xuất thiết bị điện tử Hàn Quốc vẫn tụt hậu so với các nhà lãnh đạo ngành xây dựng châu Âu có truyền thống lâu đời trong việc thiết lập cơ sở khách hàng, Chủ tịch Song cho biết LG đã mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường trọng điểm với dịch vụ khách hàng khác biệt.

"Dịch vụ hậu mãi cho các sản phẩm tích hợp là một thách thức vì (các kỹ sư) phải tháo rời các bộ phận để sửa chữa," Song nói. "Chúng tôi nói với khách hàng rằng họ có thể nhận dịch vụ bất cứ khi nào họ cần, điều này giúp doanh nghiệp của chúng tôi phát triển nhanh chóng."

Song cũng tuyên bố sẽ tăng cường kết nối các thiết bị khác nhau, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet of Things (IoT), để dẫn đầu thị trường nhà thông minh đầy hứa hẹn, nhấn mạnh danh mục đầu tư rộng của công ty, từ thiết bị gia dụng đến điện thoại thông minh.

"Một số lượng ngày càng tăng của các công ty châu Âu đang áp dụng IoT và AI (trong thiết bị gia dụng)", Chủ tịch Song cho biết "LG có một cơ sở công nghệ vững chắc hơn và có vị trí tốt để thành công ở thị trường châu Âu."

Là một phần của kế hoạch rộng lớn hơn, LG đã giới thiệu "Chăm sóc khách hàng chủ động" tại IFA, nơi có các thiết bị tương thích giám sát AI cho các vấn đề tiềm ẩn như nhiệt độ và luồng không khí bất thường.

Công ty cho biết họ có kế hoạch tung ra dịch vụ chăm sóc AI trên các máy giặt cửa trước và tủ lạnh dưới đáy mới ở châu Âu và đưa các sản phẩm này đến Bắc Mỹ và châu Á vào năm tới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기