Đời sống Xã hội

[IFA 2019] Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ mang gì đến Hội chợ công nghệ lớn nhất Châu Âu?

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:39 04-09-2019

[Ảnh = Samsung Electronics cung cấp]


Triển lãm sản phẩm công nghệ lớn nhất Châu Âu, IFA 2019, năm nay sẽ được tổ chức tại Berlin, Đức, vào ngày 6 tháng 9 (giờ địa phương). Theo kế hoạch, các công ty Hàn Quốc như Samsung Electronics và LG Electronics sẽ thiết lập một phòng triển lãm quy mô lớn và định nghĩa lại khái niệm thiết bị gia dụng bằng cách bổ sung các từ khóa như “thiên niên kỷ” và “cao cấp”. Trung Quốc có 882 công ty tham gia vào Hội chợ này. Các công ty Nhật Bản như Sony và Panasonic sẽ giới thiệu dòng TV 8K chất lượng cao nhất. IFA là một trong ba triển lãm CNTT và thiết bị gia dụng hàng đầu thế giới bên cạnh Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 tại Las Vegas và Hội nghị di động thế giới MVC tại Barcelona.

◆ Samsung, LG dẫn đầu thị trường TV cực lớn có độ phân giải cực cao

Samsung và LG Electronics là hai công ty dẫn đầu ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng toàn cầu, sẽ vượt lên tiên phong trong phân khúc thị trường TV mà trong đó Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đang cạnh tranh khốc liệt. Đặc biệt, Samsung Electronics, công ty đang dẫn đầu trong thương mại hóa TV 8K, sẽ củng cố vị trí dẫn đầu thị trường bằng cách mở rộng dòng sản phẩm của mình. Cụ thể, công ty sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm màn hình cỡ lớn 65, 75, 82 và 98 inch của dòng 8K QLED bên cạnh dòng TV 8K QLED 55 inch phổ biến. Hãng cũng sẽ giới thiệu một số thiết bị gia dụng tùy chỉnh đến các thế hệ thiên niên kỉ(ra đời vào đầu những năm 1980 và đầu những năm 2000).

Ví dụ: đối với người dùng đã quen thuộc với điện thoại thông minh, màn hình có thể xoay 90 độ và “selfie” tập trung vào giá trị thẩm mỹ. LG Electronics nhằm vào dòng TV OLED 8K cao cấp. Sản phẩm có độ phân giải 8K (7680X4320) chất lượng cao nhất thế giới và kích thước màn hình “khủng” - 88 inch. Ngoài ra, LG Electronics sẽ ra mắt “LG Signature OLED R”. Đây là TV OLED đầu tiên trên thế giới có thể cuộn lên hoặc làm phẳng màn hình với độ phân giải HD, màn hình 75 inch. Ngoài ra, hai công ty này sẽ giới thiệu công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với ứng dụng mở rộng; định nghĩa lại khái niệm “ngôi nhà thông minh” có khả năng xây dựng 'hệ sinh thái AI' của riêng mình bằng cách liên kết các thiết bị gia dụng với Internet of Things (IoT) và lệnh thoại.

◆ Trung Quốc đang vội vã tấn công ... Nhật Bản đã sẵn sàng cho chương trình truyền hình 8K
 

[Ảnh = LG cung cấp]


Dự kiến, các công ty Trung Quốc ​​sẽ thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới bằng cách tung ra các sản phẩm mới với công nghệ tiên tiến. Năm nay, 882 công ty Trung Quốc sẽ tham gia IFA (48%). Cụ thể, Richard Yu, CEO của Huawei, Trung Quốc, sẽ là diễn giả chính của IFA năm nay. Ngoài ra, Hisense, Skyworks, TCL và Changhong của Trung Quốc cũng ​​sẽ giới thiệu TV sáng tạo. Sharp của Nhật Bản sẽ ra mắt TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) 120 inch lớn nhất thế giới lần đầu tiên tại IFA. Sony, đã trình diễn TV LCD 8K 98 inch của mình tại CES đầu năm nay, dự kiến ​​sẽ giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp 8K của mình tại IFA.

◆ Mở rộng cạnh tranh điện thoại thông minh

Trong lĩnh vực điện thoại thông minh, các yếu tố hình thức mới đang xuất hiện và 'cạnh tranh đổi mới' dự kiến ​​sẽ diễn ra. Samsung Electronics sẽ giới thiệu Galaxy Fold mới được tân trang lại và điện thoại di động 5G Galaxy A90 đầu tiên của hãng. LG Electronics sẽ lần đầu tiên trình làng điện thoại thông minh màn hình kép mới với tên gọi dự kiến là “V50s ThinQ” tại IFA. Oppo, Vivo và Lenovo của Trung Quốc cũng phát hành sản phẩm mới. Tại Nhật Bản, Sony trình làng 'Xperia 2' với màn hình 6,1 inch. Một quan chức trong ngành cho biết: "IFA có thể được coi là điểm khởi đầu của cạnh tranh trong nửa cuối năm nay bởi vì nhiều sản phẩm mới trong lĩnh vực thiết bị gia dụng và điện thoại thông minh đã sẵn sàng ra mắt trong năm nay”.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기