Đời sống Xã hội

Phát hiện thêm 1 ổ dịch tả lợn châu Phi (ASF) mới, Hàn Quốc đã có tới 5 khu vực phát sinh dịch bệnh.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)09:24 25-09-2019
Khu vực bị nghi ngờ tại Incheon Ganghwa đã được xác nhận 'dương tính' với dịch tả lợn châu Phi (ASF). Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã có 5 khu vực được cho là đã phát dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn toàn quốc.

 

[Ảnh= Yonhap News]


Vào ngày 23, Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho biết khu vực Ganghwa-gun. sau khi bị ngi ngờ có dịch bệnh, đã được xác nhận chính thức vào lúc 7:30 tối cùng ngày.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho biết ngay sau khi có kết quả khu vực tương ứng dương tính với dịch tả lợn châu Phi, đơn vị chức năng ở quốc gia này đã ngay lập tức đến hiện trường và tiến hành các biện pháp phòng tránh dịch như phun khử trùng, khống chế di chuyển hay vận chuyển các sản phẩm và gia súc ra khỏi các khu vực khác.

Nông trại được xác nhận bùng phát dịch tả lợn châu Phi hiện đang có khoảng hơn 400 con lợn. Các đơn vị chức trách cũng thông báo rằng trong bán kính 3 km không tồn tại nông trại nào khác.

Hiện hơn 400 con lợn được nuôi tại trang trại tương ứng đều đã được tiêu hủy Các cơ quan chức năng Hàn Quốc cũng đang tiến hành điều tra dịch tễ học để tìm ra nguyên nhân phát sinh dịch bệnh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기