Đời sống Xã hội

Cảnh sát Hàn Quốc phát hành lệnh bắt giữ em trai của Thứ trưởng bộ tư pháp Cho Kuk do cáo buộc tham nhũng và làm giả giấy tờ.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)11:11 08-10-2019
Sở cảnh sát Hàn Quốc vừa cho biết họ đã tiến hành lệnh bắt giữ với em trai của Thứ trưởng bộ tư pháp, Ông Cho Kuk. Liên quan đến lệnh bắt giữ, cảnh sát cho biết em trai của ông cho có liên quan đến cáo buộc tham nhũng, tiếp nhận trái phiếu trái phép trong quá trình điều hành Học viện Woongdong.

Nếu em trai của ông Cho chính thức bị bắt, đây sẽ là người bị bắt giữ thứ hai trong gia đình của ông Cho.

Trưởng phòng văn phòng Công tố viên Trung ương Seoul, Ông Koh Gong-gon cho biết vào cơ quan này đã gửi yêu cầu lệnh bắt giữ đối với em trai của ông Cho liên quan đến các cáo buộc tội pham tham ô kinh tế đặc biệt, tiêu hủy chứng cứ vào ngày 4 vừa rồi.
 

[Ảnh = Yonhap News]



Được biết em trai Ông Cho từng đảm nhận chức vụ giám đốc của học viện Woongdong. Trong quá trình làm việc tại học viện này, em tai ông Cho đã cùng các nhân viên có liên quan ngụy tạo giấy tờ giả nhằm mở rộng số lượng trái phiếu vay mượn để xây dựng Học viện Woongdong.

Em trai ông Cho cũng bị cáo buộc nhận hàng trăm triệu won từ cha mẹ của những người nộp đơn đăng kí được tuyển dụng làm giáo viên tại học viện này.

Phía cảnh sát đã xác minh ông này đã cố tình hủy bỏ các bằng chứng liên quan đến vấn đề tham ô, làm giả giấy tờ nhằm thoát tội.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기