Đời sống Xã hội

Tập đoàn đầu tư Hàn Quốc nhận chỉ trích về việc thành lập nhóm đặc vụ TF nghiên cứu thị trường, bất chấp khả năng không thể đầu tư vào Bắc Triều Tiên.

응웬티탐 (Choiketu93@ajunews.com)08:54 14-10-2019
Mặc dù chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra kết luận nội bộ về việc thành lập nhóm 'đặc vụ đặc biệt TF đánh giá phương án hỗ trợ hợp tác kinh tế với Bắc Triều Tiên' vào tháng 5 vừa rồi là 'không phù hợp' tuy nhiên Tập đoàn đầu tư Hàn Quốc (Korea Investment Corporation: KIC) vẫn đưa ra quyết định tiếp tục vận hành nhóm đặc vụ đặc biệt này
 

Nghị sĩ đảng Hàn Quốc tự do Ông Chun Kyung-ho, một thành viên của Ủy ban Kế hoạch và Tài chính của Quốc hội[Ảnh = Yonhap News]


Đội đặc vụ đặc biệt TF, được ra mắt vào tháng 1 năm nay với mục đích thiết lập lộ trình đầu tư dài hạn vào Triều Tiên. Tuy nhiên sau khi công bố, đơn vị này đã nhận chỉ trích gay gắt về mục đích, lí do xây dựng tổ chức chưa hợp lí.

Theo một báo cáo đánh giá nội bộ có tiêu đề "Tình hình kinh tế và môi trường đầu tư của Bắc Triều Tiên" mà thời báo kinh tế Aju thu thập được từ văn phòng nghị sĩ đảng Hàn Quốc tự do Ông Chun Kyung-ho, một thành viên của Ủy ban Kế hoạch và Tài chính của Quốc hội, vào ngày 14 tháng 5, KIC đã đưa ra kết luận việc đầu tư tại Bắc Triều Tiên theo căn cứ và luật đầu tư mà TF kết luận thì việc đầu tư này không có khả năng. Liên quan đến vấn đề này TF đã tổ chức 40 cuộc họp mỗi tuần một lần trong 10 tháng. Liên quan đế việc xác nhận đầu tư này, nhóm đặc vụ TF đã tiến hành họp 40 lần trong 10 tháng qua.

Nói cách khác, trước khi thành lập nhóm đặc vụ TF, KIC đã biết trước rằng việc đầu tư vào Bắc Triều Tiên là khó có khả năng. Và kể cả sau khi thành lập TF sau 5 tháng, họ cũng không hủy bỏ tổ chức này.

Đặc biệt, để thành lập và thu hút nhân lực tham gia vào đội đặc vụ TF này, KIC đã hứa sẽ cộng thêm điểm bổ sung trong đánh giá hiệu suất được thực hiện vào cuối năm. Hiện đội đặc vụ TF này gồm có 6 người, trong đó có một trưởng nhóm và 5 thành viên con lại.

Nghị sĩ Chu đảng Hàn Quốc tự do cho biết, "KIC không những thành lập đội đặc vụ TF mà không đưa ra được dẫn chứng cụ thẻ về luật hiện hành mà còn cố tình điều hành đội TF này trong thời gian dài dù biết việc tiến hành đầu tư tại Bắc Triều Tiên là không có khả năng trong 10 tháng vừa qua. Chúng tôi yêu cầu KIC nhanh chóng xóa bỏ đội TF ngay lập tức và điều hành các nhân viên cán bộ này quay trở lại để làm việc như ban đầu tại KIC".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기